Bất bình vì “nai trắng thần trong huyền thoại” bị giết

Thứ ba, ngày 03/12/2013 18:59 PM (GMT+7)
Một con nai sừng tấm Bắc Mỹ bị bạch tạng được ví như “động vật linh thiêng” thần thoại đã bị giết tuần trước bởi một nhóm thợ săn ở Nova Scotia, Canada khi họ không biết được giá trị về tinh thần của nó.
Bình luận 0
Theo hãng CBC, cộng đồng thổ dân đã biết đến con nai này nhiều năm liền, song không giết nó bởi vì nó được xem như một giá trị tâm linh.

Một người dân cho biết: “Chúng tôi biết ý nghĩa của con vật, về sự quan trọng và những động vật màu trắng khác trong cuộc sống của chúng ta. Chúng tôi không làm hại chúng vì bất kỳ lý do gì bởi vì chúng có thể là một trong những tổ tiên đến nơi này để nhắc nhở chúng ta về một điều quan trọng nào đó sẽ xảy đến với cộng đồng dân cư.”

imgNhóm thợ săn đã đăng tải những tấm ảnh con vật bị giết lên Facebook, nhanh chóng gây nên phẫn nộ lan rộng trong cộng đồng mạng và cả ở địa phương nơi con nai bị giết.

img

Trong khi đó, dư luận tỏ ra bất bình với vụ việc này: “Tôi không thể tin được bất kỳ ai lại có thể giết một sinh vật đẹp đẽ như thế. Tôi đoán rằng lúc đó họ cảm thấy họ là những người đàn ông tuyệt vời. Thật là xấu hổ, xấu hổ, xấu hổ.”, một bình luận viết.

img

“Khi một điều gì đó là quý hiếm trong thế giới tự nhiên, hãy để cho nó yên”, một bình luận khác.

Được biết, những người thợ săn này sau đó đã tỏ ra hối hận và không biết họ đã gây nên việc đáng tiếc này. Họ cho biết họ không vi phạm luật pháp và hy vọng sau vụ việc, thông tin sẽ được lan truyền rộng hơn về loài động vật quý hiếm này.

img

Những người thợ săn có thể cố gắng và bồi thường lại bộ da cho bộ lạc người Mi’kmaq để có thể tổ chức lễ tưởng niệm 4 ngày để tôn vinh con vật.

imgBức ảnh mà Ken Grindle chụp được trong rừng Dean. Ảnh: Ken Grindle.

Nhiều nền văn hóa coi nai trắng là con vật đầy quyền năng và mang đến may mắn. Con người rất hiếm khi nhìn thấy chúng trong môi trường hoang dã. Trên thực tế, nai trắng là những con nai đỏ (Cervus elaphus) mắc bệnh bạch tạng. Chúng phân bố ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ.
Tin mới (Theo Tin mới)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem