Cha nghèo nhường 250 triệu đồng và lòng tốt được nhân rộng

Lê Linh Thứ bảy, ngày 10/06/2017 06:17 AM (GMT+7)
Số tiền 250 triệu của người cha nghèo Pơloong Thơi tốt bụng đã giúp xoa dịu những nỗi đau cả về thể xác lẫn tinh thần của nhiều bệnh nhi nghèo khác.
Bình luận 0

Những ngày qua, tại Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng, người ta truyền tai nhau câu chuyện cảm động với cái tên Pơloong Thơi - bố đẻ của bé Pơloong Quốc Quân - bệnh nhi 18 tháng tuổi, tới từ thôn Arớt, xã A Ting, huyện nghèo Đông Giang, tỉnh Quảng Nam.

Theo đó, vợ chồng anh nông dân Pơloong Thơi (28 tuổi) rất chăm làm nhưng cuộc sống chỉ tạm bợ qua ngày. Mong muốn có một căn nhà chưa thành trọn vẹn thì đứa con trai duy nhất của hai người mắc bệnh viêm não mô cầu. 

Bé Pơloong Quốc Quân rơi vào cơn hôn mê sâu và sự sống trở nên mong manh.

Nhờ báo chí, truyền thông và cộng đồng mạng kêu gọi, hàng trăm triệu đồng đã được các mạnh thường quân hỗ trợ cho Pơloong Quốc Quân bằng cách chuyển khoản hoặc trao trực tiếp cho anh Pơloong Thơi.

Thật kỳ lạ là sau 1 tháng được các y bác sĩ điều trị tích cực, sự sống của Pơloong Quốc Quân dần trở lại.

img

Người cha nghèo Pơloong Thơi và đứa con trai vừa khuyết đi một phần cơ thể. Ảnh: An Dy/VOV

Trong thời gian cạnh con chăm sóc, người cha nghèo Pơloong Thơi đã chứng kiến không ít bệnh nhi có hoàn cảnh éo le như gia đình mình.

Pơloong Thơi quyết định dùng 250 triệu đồng đi tìm khắp bệnh viện để đưa cho những gia đình bệnh nhi nghèo số tiền từ 1-5 triệu đồng.

Đó là bệnh nhi nghèo người dân tộc thiểu số ở Quảng Ngãi phải nằm lọc máu, cậu bé Đinh Văn Pơrăng bị nhiễm trùng máu hay một cháu bé ở Tây Nguyên bệnh tình trở nặng phải chuyển viện lên tuyến trên... Và nhiều trường hợp khác nữa.

Tổng số tiền mà Pơloong Thơi đã cho đi lên tới 250 triệu đồng.

Thực ra, Pơloong Thơi hoàn toàn có quyền giữ lại số tiền từ thiện mà các mạnh thường quân dành cho con trai mình để lo lắng cho con sau khi xuất viện.

Thế nhưng, Pơloong Thơi đã không làm vậy.

Anh đã chuyển toàn bộ số tiền chưa cần đến tới tay những người đang cần hơn.

Tôi tin rằng, có thể trong khoảng thời gian anh cùng quẫn và tuyệt vọng, được giúp đỡ, anh đã thấu hiểu được giá trị của sự giúp đỡ và lòng tốt khi được san sẻ.

Nói như các y bác sỹ tại bệnh viện này rằng, số tiền mà anh san sẻ cho các bệnh nhi nghèo khác đã giúp gia tăng mầm sống và nhân lên niềm hy vọng cho nhiều gia đình.

“Tôi chẳng quen ai trong số những người cho con tôi tiền, có những người ở tận Mỹ, Canada… Con tôi đã may mắn nhiều lắm, nên tôi muốn chia sẻ bớt cho các cháu, những bệnh nhi ngặt nghèo và bất hạnh như con tôi. Nhìn trẻ con đối mặt với sự sống và cái chết thì đau xót lắm. Còn với tôi, tiền bạc là vô chừng. Cứ cho đi như vậy thôi để giữ chút phước cho con cháu ngày sau” - người cha nghèo Pơloong Thơi đã không chút đắn đo chia sẻ.

Quả thực, Pơloong Thơi tốt bụng đã đem sự tử tế đi vòng quanh bệnh viện và gieo vào những bệnh nhi và người nhà của họ niềm tin và hy vọng vào cuộc sống; niềm tin vào sự tử tế vẫn hiện diện rất nhiều quanh ta.

Câu chuyện của Pơloong Thơi còn cho thấy niềm tin và lòng tốt không hề bị hạn chế bởi hoàn cảnh, học vấn, không gian, thời gian.

Hành động của anh nông dân nghèo Pơloong Thơi cho thấy quanh ta còn nhiều điều tốt đẹp và không ai khác, Pơloong Thơi là ví dụ cụ thể, minh chứng và sinh động nhất cho sự tử tế đó.

Trong khi đó có những kẻ tham lam bao nhiêu tiền của, kể cả bằng con đường vơ vét, nhưng chẳng bao giờ nghĩ đến việc cho đi, dù chỉ 1 đồng!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem