Hoa hậu Đại dương Ngân Anh có làm điều gì sai?

Hương Sen Thứ sáu, ngày 03/11/2017 07:31 AM (GMT+7)
Ngân Anh có thể hiếu thắng, có thể yêu bản thân mình mà làm vậy. Nhưng chắc cô ấy cũng không ngờ sau đó là nhan nhản những lời miệt thị, chê cười trên mạng xã hội…
Bình luận 0

Chưa bao giờ mạng xã hội lại cay nghiệt như lúc này. Nạn nhân không ngoại trừ một ai.

Ngân Anh không ngoại lệ. Cô gái vừa giành vương miện Hoa hậu Đại dương 2017, chưa kịp vui mừng vì chiến thắng đã phải hứng chịu bao lời cay nghiệt. 

Tràn ngập trên cộng đồng mạng, facebook là những cụm từ “đó là cá mập đại dương chứ hoa hậu đại dương gì”; “Cái miệng như cá sấu” “Xấu vậy mà cũng đi thi”…

img

Ngân Anh (giữa)

Tôi không nói chuyện đúng sai, tôi chỉ nói với vai trò một người phụ nữ, khi tự hỏi rằng Ngân Anh có đau đớn không? Có tổn thương không? Rồi có khi cô bé ấy nghĩ, cả thế giới này quá bất công với mình, quá tàn nhẫn với mình?

Một cô gái mới bước qua tuổi 22, tuổi mà thực sự chỉ nghĩ khi đạt được điều mình muốn, dù bằng cách này hay cách khác, cũng chỉ có niềm hạnh phúc vỡ òa, cô ấy không lường trước được những gì rồi mình sẽ gánh chịu.

Ngân Anh đi đăng ký thi hoa hậu không có gì sai với cô ấy. Lỗi của cô ấy là quá tự tin, lỗi của cô ấy là nghĩ mình cũng có chiều cao rồi, phẫu thuật chút thôi mà, mình có quyền làm hoa hậu…

img

Hoa hậu Đại dương Ngân Anh

Lỗi của một cô gái quá yêu bản thân mình. Cô ấy có quyền nghĩ mình đẹp, cô ấy cao và nếu nhìn cũng gọi là được.

Bản thân mỗi người con gái, không phải ai cũng ý thức được mình nhất là về nhan sắc…

Bởi, dù thế nào, phụ nữ cũng có quyền nghĩ họ đẹp.

Nhưng Ban tổ chức cuộc thi đã vô trách nhiệm khi để một cô gái từng phẫu thuật thẩm mỹ tham gia cuộc thi và vô trách nhiệm hơn khi để cô ấy giành vị trí cao nhất.

Vì đã biết mười mươi Ngân Anh từng thẩm mỹ, nhìn khuôn mặt cô ấy thì ai cũng nhận ra cô ấy thẩm mỹ, nhưng tại sao Ban tổ chức vẫn chấp nhận vì lý do gì?

Đành rằng sau mỗi cuộc thi đều có những lời bàn ra tán vào, có ý kiến khen chê là bình thường. Cái từ nhan sắc vốn đã không mấy rạch ròi, cô gái này có thể đẹp với người này nhưng không đẹp với người kia…Nhưng ở một mức độ nhất định nào đó thì tiêu chuẩn của cái đẹp vẫn có cái chung.

Và rồi ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu này đã gắn một vương miện lên đầu Ngân Anh dấy lên tranh cãi về sự “xứng đáng” hay “không xứng đáng”.

Đau đớn hơn, cộng đồng mạng đã quá cay nghiệt và miệt thị Ngân Anh bằng những từ ngữ nặng nề nhất.

Ngân Anh có thể hiếu thắng, có thể yêu bản thân mình mà làm vậy. Nhưng chắc cô ấy cũng không ngờ sau đó là nhan nhản những lời miệt thị, chê cười trên mạng xã hội…

Mọi hậu quả đó là do Ban giám khảo cuộc thi này, phải chăng họ đã quá tàn nhẫn với một cô gái bằng tuổi con cháu họ.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem