Sao lại có loại lãnh đạo tát cán bộ của mình?

Nguyễn Như Phong Thứ tư, ngày 09/08/2017 05:57 AM (GMT+7)
Những loại cán bộ mà hơi tí là tát nhân viên như ông Vũ Đức Dũng - Giám đốc Sở KHCN tỉnh Ninh Bình thì quan điểm của tôi, tốt nhất nên cách chức và cho ra khỏi Đảng.
Bình luận 0

Việc ông Vũ Đức Dũng - Giám đốc Sở Khoa học Công nghệ tỉnh Ninh Bình tát lái xe cơ quan ngay giữa chốn đông người bất chấp sự can ngăn của đồng nghiệp đang gây phẫn nộ từ dư luận.

Sự thể là: Anh Vũ Hàm Linh - lái xe Sở Khoa học Công nghệ tỉnh này theo phân công của Văn phòng Sở lái xe cơ quan chở ông Dũng và 2 chuyên viên khác vào Nghệ An công tác. Tối cùng ngày, các đoàn được Sở Khoa học Công nghệ Nghệ An mời cơm.

Sau bữa tối, đoàn ông Dũng ra về. Trên xe khi đó còn chở hai cán bộ đoàn bạn đi nhờ về khách sạn. Do trời tối, địa bàn lạ lẫm nên tài xế Linh đi nhầm đường. Ông Dũng lúc này tỏ ra rất bực bội, yêu cầu lái xe cho xuống để ông tự đi bộ về.

img

Lái xe Vũ Hàm Linh

Khi thấy Giám đốc xuống xe, một chuyên viên chạy theo tìm taxi cho ông Dũng, tài xế Linh cũng chạy theo xin lỗi rối rít, xin lãnh đạo trở lại xe. Ông Dũng không chấp nhận, vung tay tát tài xế rồi bỏ lên taxi về.

Bị sếp tát, anh Linh đã sốc.

Ông Dũng sau đó thừa nhận đã tát lái xe, song từ chối trả lời chi tiết vụ việc.

Ông Dũng là đảng viên, thậm chí ông còn là Tỉnh ủy viên, Bí thư Chi bộ Sở Khoa học Công nghệ của tỉnh này mà đi hành hung chính lái xe của mình vì anh lái xe đi sai 100m đường là điều không thể nào chấp nhận nổi.

Xem lại tiểu sử của ông Dũng thấy rõ: Trước khi nhậm chức Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ, ông Dũng từng giữ các chức vụ PhóTtrưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Phó Giám đốc Sở Nội vụ, Chủ tịch UBND huyện Kim Sơn, Chánh văn phòng Tỉnh ủy.

Với việc kinh qua các vị trí then chốt về chính quyền và về mặt Đảng như trên thì không thể nói ông Dũng chỉ vì phút giây hồ đồ, bộc phát nên mới đánh tài xế Linh.

Mà cần phải nói chính xác, việc đánh, tát nhân viên xuất phát từ nhận thức coi thường đồng nghiệp, coi thường sức khỏe và tính mạng người khác.

Tôi xin lỗi khi phải nói điều này: Nếu bàn về tư cách Đảng viên thì có lẽ để ông Dũng đứng trong hàng ngũ Đảng chỉ làm xấu đi tổ chức mà thôi. Bởi không hiểu có loại cán bộ gì mà giữ cương vị đến Giám đốc Sở lại “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay” với chính cấp dưới của mình như vậy.

Câu hỏi đặt ra là rồi đây khi ông ta lên diễn đàn rao giảng về kỷ cương, luật pháp, về đạo đức người cán bộ thì còn ai tin đây?

img

Ông Vũ Đức Dũng (đứng, phải) trong một lần trao thành tích cho cán bộ mình. Ảnh: SKHCNNB

Trên một tờ báo điện tử có mở thăm dò bạn đọc về hành vi của ông Dũng. Kết quả là có tới trên 85% số người được hỏi cho rằng nên ông ta thôi chức Giám đốc Sở này.

Ngày 8.8, Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình Nguyễn Thị Thanh cho hay, đoàn kiểm tra của Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh ủy đang tiến hành làm rõ vụ việc.

“Đoàn kiểm tra bắt đầu làm việc từ ngày 1.8 với thời hạn 15 ngày. Chờ đoàn báo cáo kết quả, Thường vụ Tỉnh ủy sẽ họp và có hình thức xử lý” - bà Thanh nói.

Điều đáng mừng là theo Bí thư Tỉnh ủy Ninh Bình, tỉnh này sẽ không chỉ kiểm tra về nội dung trên (tát anh Linh) mà còn về hoạt động chi bộ và điều hành của ông Vũ Đức Dũng ở cơ quan.

Có thể rồi đây, những sai phạm nếu có từ cung cách điều hành “côn đồ” của ông Dũng sẽ được phát lộ.

Ông ta có thể bị tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm hoặc là khiển trách, cảnh cáo.v.v..

Thế nhưng, quan điểm của tôi, những loại cán bộ như thế này thì tốt nhất nên cách chức và cho ra khỏi Đảng.

Bởi Bác Hồ từng nói “Có tài mà không có đức là người vô dụng”. Câu nói ấy vẫn nguyên giá trị!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem