Sản phẩm từ dầu bẩn Đài Loan có xuất sang Việt Nam

Thứ hai, ngày 15/09/2014 11:47 AM (GMT+7)
Quan chức Đài Loan cho biết 14 sản phẩm làm từ dầu bẩn trong vụ bê bối chấn động thế giới vừa qua được xuất sang hơn chục nước, trong đó có Việt Nam.
Bình luận 0

Tờ Japan Times dẫn lời Phó tổng giám đốc Cục Thực phẩm và Dược phẩm Đài Loan Chiang Yu-mei cho biết, 14 sản phẩm làm từ dầu bẩn đã được xuất sang Mỹ, Pháp, Úc, New Zealand, Brazil, Chile, Argentina, Nam Phi, Việt Nam, Singapore, Hồng Kông và Trung Quốc đại lục.

img

Sản phẩm dầu bẩn Đài Loan được xuất sang tới 12 nước.

Dầu bẩn gây chấn động ở Đài Loan vừa qua được làm từ cặn dầu thu gom từ cống rãnh, dầu đã qua sử dụng ở các nhà hàng và các sản phẩm thừa trong quá trình giết mổ.

Trung tâm của vụ bê bối này là nhà cung cấp dầu mỡ Chang Guann Co. của Đài Loan. Vụ bê bối đã ảnh hưởng tới ít nhất 1.000 nhà sản xuất. Chang Guann Co. đã bị phạt 1,6 triệu USD.

Chỉ trong vòng 6 tháng, từ tháng 2 đến tháng 8.2014, công ty này đã mua lại 243 tấn dầu ăn bẩn và tái chế thành hàng mới. Tổng cộng công ty đã sản xuất 782 tấn dầu bẩn này để bán ra thị trường.

Các chuyên gia y tế Đài Loan cảnh báo loại dầu bẩn này có thể chứa chất gây ung thư.

(Theo Dân Trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem