Tết đã hết, xe khách vẫn vô tư tăng giá hơn 50%

Đình Thiên Thứ hai, ngày 13/02/2017 16:35 PM (GMT+7)
Đó là tình trạng đang diễn ra đối với các tuyến xe khách ở các tỉnh Bắc miền Trung như Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh đi vào TP.Đà Nẵng.
Bình luận 0

img

Bến xe trung tâm TP.Đà Nẵng tấp nập xe và người ra vào sau Tết (ảnh Đình Thiên)

Đến hôm nay (13.2), tức ngày 17 tháng Giêng, nhiều hãng xe khách chạy tuyến Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh vào Đà Nẵng vẫn tiếp tục tăng giá vé từ 50-60%.

Qua khảo sát cho thấy, các hãng xe như Tú Tạc, Dương Hồng, Thanh Hồng Sơn…bán vé chiều từ Nghệ An đi vào TP.Đà Nẵng với giá 300-320 ngàn đồng. Còn các hãng xe như Tuấn Thành, Tú Tạc… bán vé từ Thanh Hóa xe đi vào Đà Nẵng với giá 420 ngàn đồng…Với mức giá trên thì các hãng xe vẫn đang tăng giá gấp 50%-60% so với ngày thường.

Một nhân viên bán vé xe của hãng xe Tuấn Thành cho hay, lượng hành khách từ các tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh vào TP.Đà Nẵng vẫn rất đông. Phần lớn các hãng xe chạy tuyến này vẫn đang giữ giá vé tăng như dịp Tết Nguyên đán. Riêng hãng xe Tuấn Thành nhân viên này cho biết: “sẽ tăng giá vé đến hết ngày 16.2”.

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với Dân Việt, ông Lê Viết Hoàng-Chủ tịch Hội đồng quản trị Bến xe trung tâm TP.Đà Nẵng cho hay,  các tuyến xe bán vé từ Nam ra Bắc không còn tăng giá. Chỉ có các xe chạy từ Bắc vào Nam đang  giữ giá vé như dịp Tết Nguyên đán.  

“Hiện xe khách đi từ Nam ra Bắc hầu như không có khách nên nhà xe họ vẫn tăng giá xe hướng ngược lại để bù lỗ. Cái này là do Sở Tài chính, Sở GTVT các tỉnh duyệt giá vé và Bến xe Đà Nẵng chỉ được báo cáo lại”, ông Hoàng nói.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem