Logistics
-
Tôi còn nhớ được nghe bài hát "Mùa xuân từ những giếng dầu" của nhạc sĩ Phạm Minh Tuấn khoảng những năm 1980 từ chiếc radio ở nhà tại miền Trung mà chưa từng biết Bà Rịa-Vũng Tàu như thế nào. Ngày nay, tỉnh là một trung tâm dầu khí của Việt Nam, cửa ngõ trung chuyển vận tải biển quốc tế lớn nhất cả nước.
-
Hiệp hội Đại lý, Môi giới và dịch vụ hàng hải Việt Nam (Visaba) vừa báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành về việc tăng cường quản lý phụ phí của hãng tàu nước ngoài.
-
Do nhu cầu thuê nhà xưởng xây sẵn đang tăng cao, Công ty Cổ phần Long Hậu (trụ sở tại tỉnh Long An) đang tăng cường đầu tư xây dựng trong lĩnh vực này.
-
Hiệp hội doanh nghiệp dịch vụ logistics Việt Nam tính toán, chi phí logistics Việt Nam trung bình ở mức 16,8 - 17%, vẫn còn cao hơn bình quân của thế giới (khoảng 10%).
-
Ông Nguyễn Văn Hiếu - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thành ủy Cần Thơ cho biết, hạn chế trong logistics của địa phương là luồng hàng hải cho tàu biển tải trọng lớn từ 10.000 đến 20.000 tấn vào sông Hậu chưa đáp ứng yêu cầu khai thác.
-
Bà Rịa-Vũng Tàu là tỉnh duy nhất ở miền Nam đã tiếp nhận những con tàu container được thế giới xếp vào nhóm "siêu tàu" chở hàng nhờ hệ thống cảng nước sâu lớn nhất Việt Nam mang tên Cái Mép - Thị Vải.
-
TS. Trần Khắc Tâm lý giải, sở dĩ tỉnh Sóc Trăng được đặt mục tiêu trở thành cửa ngõ chính ra biển Đông do địa phương này có vị trí quan trọng trong khu vực duyên hải phía Đông vùng ĐBSCL.
-
Đang quan tâm nhiều đến Việt Nam hơn so với trước đây, các công ty từ châu Âu và châu Mỹ sẽ thâm nhập thị trường nước ta để khai thác các cơ hội kinh doanh.
-
Thị xã Phú Mỹ được Bà Rịa - Vũng Tàu chọn để trở thành thành phố trực thuộc tỉnh vào năm 2025 cho thấy tầm quan trọng của Phú Mỹ, thành phố thứ 3 ở Bà Rịa - Vũng Tàu trong thời gian tới.
-
Một con số được Ipsard đưa ra khiến nhiều người phải giật mình: Chi phí logistics nông nghiệp ở Việt Nam cao hơn Thái Lan 6%, Malaysia 12% và cao hơn Singapore 300%.