Logistics
-
Bộ GTVT vừa phê duyệt dự án phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam với tổng mức đầu tư gần 3.900 tỷ đồng, tương đương 163,34 triệu USD.
-
TS. Trần Khắc Tâm cho rằng, hiện nay, cơ sở hạ tầng logistics, sự kết nối giữa hạ tầng thương mại, giao thông, công nghệ thông tin... trong nước và với khu vực còn yếu.
-
GS.TSKH Nguyễn Mại cho rằng, nếu không giải quyết được bài toán hợp lý hoá toàn bộ mạng lưới logistics thì sẽ khó thu hút được nguồn vốn đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.
-
Sau chuyến thăm chính thức của Tổng thống Mỹ Joe Biden và nâng cấp mối quan hệ hai nước lên Đối tác chiến lược toàn diện, Việt Nam sẽ đón luồng vốn đầu tư nước ngoài (FDI) lớn trong thời gian tới. Tuy nhiên, để chuẩn bị hấp thụ nguồn vốn FDI đó, một trong những việc cần làm là đẩy mạnh logistics.
-
Cảng cạn Phú Mỹ có diện tích gần 38 ha sẽ giúp Bà Rịa - Vũng Tàu hoàn thiện hệ sinh thái công nghiệp cảng biển, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế vùng Đông Nam Bộ. Hai cảng cạn khác của miền Nam cũng chỉ cách đó không quá 1 giờ xe chạy.
-
Cảng cạn Phú Mỹ hoạt động sẽ tạo điều kiện giúp cảng biển khu vực Cái Mép-Thị Vải giải phóng hàng hóa nhanh chóng, giảm áp lực cho cầu bến và bãi, tăng khả năng thông quan hàng hóa, thúc đẩy logistics.
-
Giáp TP.HCM và nhờ phát triển hạ tầng bài bản cùng quỹ đất công nghiệp đủ lớn, Bình Dương tiếp tục là địa điểm được nhiều "đại bàng" FDI lựa chọn trong xu hướng sản xuất xanh.
-
Ban quản lý các dự án đường thuỷ vừa trình Bộ GTVT phê duyệt Dự án đầu tư xây dựng Dự án Phát triển các hành lang đường thủy và logistics khu vực phía Nam.
-
Sẽ có thêm các tập đoàn logistics tầm cỡ thế giới thâm nhập thị trường Việt Nam bên cạnh các công ty đã có mặt đang mở rộng hoạt động ở đủ 3 miền Bắc, Trung, Nam.
-
Một tập đoàn hàng đầu thế giới về xây dựng, sở hữu, phát triển và vận hành bất động sản logistics, trung tâm dữ liệu và năng lượng tái tạo tiếp tục mở rộng danh mục các dự án logistics tại Việt Nam