“Văn Minh là ai mà bảo chúng tôi không dám xử lý!”

Nhóm PV Thứ bảy, ngày 05/01/2019 11:34 AM (GMT+7)
Đại tá Cao Minh Phượng - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Nghệ An nói với Dân Việt về việc Công ty Du lịch Văn Minh dừng, đỗ xe tuyến cố định đón, trả khách sai quy định tại các phòng giao dịch, điểm bán vé dọc theo quốc lộ, biến những điểm này thành bến cóc.
Bình luận 0

Những ngày qua, Dân Việt đã phản ánh loạt bài: Để Văn Minh lập “bến cóc”: Sở GTVT Nghệ An không thể vô can! “Cam kết suông”, Văn Minh vẫn ngang nhiên đón, trả khách ở “bến cóc”; Xe Văn Minh lập bến cóc: Trách nhiệm cơ quan chức năng ở đâu?Xe Văn Minh lập “bến cóc”, đón trả kháchNghệ An, Hà Tĩnh: Thêm hàng loạt nhà xe lập “bến”, đón trả khách; liên quan tới những nội dung này, đại tá Cao Minh Phượng - Trưởng phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt, Công an tỉnh Nghệ An cho biết: “Đúng! Tất cả những điểm giao dịch, phòng vé của Công ty Du lịch Văn Minh ai dám cấp phép cho họ dừng đỗ xe khách tuyến cố định để đón trả khách và hàng hóa như thế. Làm gì có ai dám cấp phép”.

img

Đại tá Cao Minh Phượng. Ảnh: CANA

“Tôi đã nắm được thông tin. Anh em cảnh sát giao thông vào cuộc và xử phạt bình thường chứ ngại gì Văn Minh. Văn Minh là ai mà bảo chúng tôi không dám xử lý. Văn Minh cũng như doanh nghiệp khác. Doanh nghiệp khác phạt được thì Văn Minh phải phạt được. Nghệ An không thể có cung đường vàng, đoàn xe vua” - đại tá Cao Minh Phượng nói. 

“Tôi khẳng định lại với nhà báo một lần nữa: Văn Minh hay các doanh nghiệp khác, tất cả phải bình đẳng trước pháp luật. Sai phạm của Văn Minh cũng phải xử lý nghiêm như sai phạm của các đơn vị vận tải khác” - đại tá Phượng nói.

Tuy nhiên, thực tế, theo ghi nhận của nhóm phóng viên Dân Việt, từ ngày 24.12.2018 trên cơ sở các clip, hình ảnh đăng tải trên Dân Việt trước đó, Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An yêu cầu Công ty Du lịch Văn Minh ký cam kết không được tái phạm. Thanh tra Sở Giao thông Vận tải tỉnh này đã vào cuộc kiểm tra, nhưng dọc quốc lộ không hề thấy bóng dáng của lực lượng cảnh sát giao thông Nghệ An phối hợp cùng.

Trước đó, liên quan tới vụ việc, chuyên gia, TS Trần Duy Khanh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo doanh nhân đề nghị: "Vụ việc Công ty Du lịch Văn Minh lập “bến cóc” dọc theo đường quốc lộ là sai phạm trắng trợn, rõ ràng, tân Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Thái Thanh Quý, Phó Chủ tịch phụ trách lĩnh vực này là ông Huỳnh Thanh Điền, Sở Giao thông Vận tải tỉnh này cần có ý kiến chỉ đạo chứ không phải đợi tới 4-5 bài trên báo Dân Việt mới có động thái cho doanh nghiệp ký cam kết, hứa cho thanh kiểm tra nhưng rồi để đó". 

img

TS Trần Duy Khanh - Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo doanh nhân APEC.

“Không thể bỡn cợt với pháp luật, dư luận như vậy được. Tại Nghệ An, một quán trà đá vỉa hè lập lên sai phép còn bị xử lý, một người dân đi đổi 100USD còn bị phát hiện xử lý thì hà cớ gì hàng loạt “bến cóc” hoạt động ngang nhiên, rầm rộ như vậy mà trong nhiều năm mà hàng loạt cơ quan chức năng của tỉnh Nghệ An không biết? Liệu có phải đằng sau đó có lý do gì khuất tất hay không?” - TS Trần Duy Khanh nêu vấn đề. 

Cũng theo TS Trần Duy Khanh, hành khách đi xe cũng không nên nhìn thấy cái lợi tức thì trước mắt tiện đâu lên xe đấy. Khi ban hành quy định, cơ quan chức năng đã tính toán kỹ, lấy ý kiến nhiều bên. Đón trả khách đúng nơi quy định, tuân thủ pháp luật chỉ giúp nâng cao chất lượng dịch vụ vận tải chứ không làm kém đi. Trong giá vé đã tính cả chi phí trung chuyển hành khách tới điểm cuối theo yêu cầu của khách. Hai phạm trù không liên quan tới nhau. Hành khách từ chối quyền lợi của mình khi phía đơn vị vận tải đã tính phí không những vô tình làm lợi cho hãng xe mà còn vô tình làm mất đi sự bình đẳng, uy nghiêm của pháp luật.

“Về môi trường kinh doanh, tạo ra sự cạnh tranh không bình đẳng giữa Văn Minh - lập bến cóc, đón trả khách thoải mái với các nhà xe khác yếu thế hơn bị cơ quan chức năng giám sát, siết chặt” - TS Khanh nói.


CLIP XE VĂN MINH NGANG NHIÊN DỪNG, ĐỖ ĐÓN TRẢ KHÁCH VÀ HÀNG CẢ NGÀY LẪN ĐÊM.

Không chỉ có TS Trần Duy Khanh, nhiều độc giả của báo Dân Việt cũng tỏ rõ sự bức xúc khi Công ty Du lịch Văn Minh đã ký biên bản thừa nhận hành vi của mình nhưng vẫn tiếp tục ngang nhiên cho hàng chục xe dừng đỗ đón trả khách rất mất an toàn và thiếu văn minh, thách thức pháp luật.

Phản hồi với phóng viên, ông Nguyễn Đức An - Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Nghệ An khẳng định: “Chúng tôi đã đọc, xem tất cả clip, hình ảnh, các bài báo, chúng tôi kiên quyết xử lý và sẽ xử lý nghiêm”.

Dân Việt sẽ tiếp tục thông tin về sự việc!

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem