Ngành bán lẻ
-
Việt Nam vẫn nằm trong nhóm các nước đang trong giai đoạn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Do vậy, ngành bán lẻ năm 2022 vẫn cần lực đẩy rất lớn
-
Theo các chuyên gia, mua sắm tại các cửa hàng trực tiếp không chỉ thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng của nhiều người mà còn là cách để họ hưởng cảm giác giao tiếp, được trải nghiệm không gian mua sắm.
-
Theo các chuyên gia, mua sắm tại các cửa hàng trực tiếp không chỉ thỏa mãn nhu cầu tiêu dùng của nhiều người mà còn là cách để họ hưởng cảm giác giao tiếp, được trải nghiệm không gian mua sắm.
-
Các nhà bán lẻ truyền thống tiếp tục tụt hậu khi nói đến việc áp dụng blockchain, với việc ngày càng nhiều tổ chức nhận ra tiềm năng của công nghệ này.
-
Các công ty lớn niêm yết trên thị trường chứng khoán thuộc ngành bán lẻ và phân phối đã tồn tại được qua đại dịch COVID-19 được cho là sẽ có tốc độ phục hồi mạnh mẽ và trở lại giai đoạn tăng trưởng vào năm 2022.
-
Cú sốc mang tên COVID-19 đối với ngành bán lẻ đã mang đến những thay đổi dần dần và qua đó sẽ giúp củng cố lĩnh vực này trong nhiều năm tới.
-
Tiki, Lazada, Shopee… đang là những đối thủ đáng gờm của ngành bán lẻ tại TP.HCM, khi các hệ thống này đang ngày càng mở rộng ngành hàng thực phẩm, hàng thiết yếu và đồ gia dụng.
-
Trở lại sau ngày dài giãn cách, các chuyên gia kinh tế dự đoán ngành bán lẻ sẽ bùng nổ vào quý cuối năm nhờ tâm lý tích cực và nhu cầu trải nghiệm mua sắm của người tiêu dùng. Đây được xem là cơ hội hiếm có dành cho các doanh nghiệp bán lẻ biết đón đầu xu hướng tiêu dùng trong thời kỳ mới.
-
Dù đã mở cửa trở lại từ 1/10 sau hơn 4 tháng giãn cách, tuy nhiên do tình trạng thiếu hụt lao động bởi ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, dự báo nền kinh tế của TP. HCM sẽ tăng trưởng chậm trong thời gian tới.
-
Các nhà nghiên cứu của Maybank Kim Eng trong báo cáo mới nhất về Việt Nam cho rằng, giai đoạn khó khăn nhất đã qua nhưng kinh tế sau nới lỏng giãn cách hồi đầu tháng 10 sẽ hồi phục dần dần vì chờ ngành chế tạo và dịch vụ hồi sinh. Sự hồi phục mạnh mẽ hơn chỉ có thể đến vào năm 2022.