Ngành bán lẻ
-
Tròn 1 năm ra mắt thị trường, VinShop ghi nhận tăng trưởng 370%, phân phối hơn 2.000 mặt hàng tới hơn 8 vạn cửa hàng tạp hóa. Sở hữu nền tảng công nghệ và các giải pháp tài chính ưu việt, VinShop đang vươn lên mạnh mẽ trở thành một trong những nhà phân phối hàng tiêu dùng lớn nhất Việt Nam.
-
Thị trường bán lẻ Việt Nam vài năm gần đây chứng kiến rất nhiều thay đổi, với các thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A) từ doanh nghiệp (DN) bán lẻ trong nước khi DN nước ngoài đang “tháo chạy” khỏi thị trường.
-
"Nhập hàng tiện lợi, an toàn hơn trước đây rất nhiều", chị Nguyễn Thị Hạnh, chủ tạp hóa ở Tây Mỗ (Hà Nội) cho biết VinShop đang là "cứu cánh" giúp chị duy trì nguồn hàng để phục vụ khách quen trong khu vực.
-
Phân khúc bất động sản cho thuê tại TP.HCM chưa kịp vực dậy sau 3 cơn sóng dịch Covid-19 liên tục đổ bộ, nay lại tiếp tục "lao đao" khi đón đỉnh dịch lần 4. Hiện, giá bất động sản cho thuê (nhà phố mặt tiền, chung cư, căn hộ dịch vụ…) nửa đầu năm nay tiếp tục giảm mạnh, song vẫn… “ế” khách.
-
Nhiều đại gia bán lẻ ngoại phải tháo chạy khỏi thị trường Việt Nam. Các doanh nghiệp nội địa có phần thắng thế vì am hiểu thị trường.
-
Sau khi chia tay Vingroup của tỷ phú Phạm Nhật Vượng và về chung nhà Masan, Vincommerce được định giá 2,5 tỷ USD. Tỷ phú Nguyễn Đăng Quang đang đặt nhiều kỳ vọng cho mảng bán lẻ.
-
Là ngành bị ảnh hưởng trực tiếp từ những biện pháp phòng chống dịch, song năm qua các đại gia ngành bán lẻ tại Việt Nam như Thế giới di động, VinCommerce vẫn sống khoẻ bằng cách này hay cách khác.
-
Bằng một cách rất khác, Vingroup đang tìm cách quay trở lại thị trường bán lẻ đầy hấp dẫn.
-
Vì người dân giảm thiểu chi tiêu và hạn chế ra ngoài, quá trình thanh lí sản phẩm của những nhà bán lẻ phá sản trở nên gian nan hơn bao giờ hết.
-
Kể cả khi giảm nửa giá sản phẩm, việc thanh lý trong mùa dịch cũng khó khăn do người Mỹ giảm chi tiêu và ngại ra ngoài.