Hình ảnh hiếm bên trong phòng chăm sóc bệnh nhân dương tính Covid-19 ở Italia

Lê Minh Thứ bảy, ngày 28/03/2020 10:01 AM (GMT+7)
Theo thông báo của Cơ quan Bảo vệ dân sự Italia cuối ngày 27/3, quốc gia Nam Âu này ghi nhận 969 ca tử vong vì Covid-19 trong 24 giờ qua, kỷ lục kể từ khi dịch bệnh bùng phát.
Bình luận 0

img

Italia hiện là quốc gia có số người chết vì Covid-19 cao nhất thế giới với 9.134 trường hợp. Hình ảnh được ghi lại tại phòng chăm sóc đặc biệt bệnh nhân dương tính ở bệnh viện San Raffaele, Milan. Ảnh: Reuters.

img

Theo Liên đoàn bác sĩ phẫu thuật quốc gia Italia, 40 y bác sĩ đã tử vong do lây nhiễm Covid-19, chủ yếu ở các thành phố phía Bắc nước này. Ảnh: Reuters.

img

Trong một bức thư gửi nhà chức trách, hơn 300 bác sĩ và nhà khoa học kêu gọi Chính phủ cho phép sử dụng phòng thí nghiệm của riêng họ để tăng cường thử nghiệm và xác định các trường hợp nhiễm hay không nhiễm Covid-19. Ảnh: Reuters.

img

"Chúng tôi đang cố gắng để có thể nghỉ ngơi một chút, nhưng điều đó không dễ dàng vì có quá nhiều ca bệnh cần phải giải quyết", Moreno Tresoldi, một bác sĩ nói. Ảnh: Reuters.

img

Trong 24 giờ qua, Italia ghi nhận thêm 4.401 trường hợp nhiễm mới Covid-19. Tổng số người nhiễm virus corona tại Italia tính tới hết ngày 27/3 đã lên tới 86.498, vượt qua Trung Quốc và hiện chỉ xếp sau Mỹ. Ảnh: Reuters.

img

Cơ quan Bảo vệ dân sự Italia cho biết dịch bệnh tại nước này vẫn chưa đạt đỉnh, đồng nghĩa với việc số ca nhiễm mới và tử vong có thể sẽ tiếp tục có tốc độ tăng cao hơn trong thời gian tới. Nhà chức trách Italia cho biết lệnh phong tỏa toàn quốc sẽ tiếp tục được kéo dài. Ảnh: Reuters.

img

Ở Lombardy, tâm dịch của Italia, số người tử vong vì Covid-19 trong 24 giờ qua được ghi nhận là 541, đưa tổng số người chết tại khu vực này lên 5.402, tương đương 60% số ca tử vong trên toàn Italia. Số ca nhiễm mới tại vùng Lombardy cũng tăng thêm 2.409 trường hợp, giảm nhẹ so với 2.543 ca ghi nhận 1 ngày trước đó. Tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Lombardy đã lên tới 37.298. Ảnh: Reuters.

img

Hình ảnh trong phòng chăm sóc đặc biệt tại bệnh viện San Raffaele ở Milan, ngày 27/3. Ảnh: Reuters.

img

Vùng Bologna, khu vực giàu có và đông dân nhất ở Italia đã trở thành điểm nóng Covid-19 nguy hiểm nhất thế giới. Ảnh: Reuters.

img

Phút vui vẻ, thư giãn hiếm hoi của đội ngũ y bác sĩ tại Italia.  Ảnh: Reuters.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem