"Cô ơi, cứu con với..."

Cảnh Thắng Thứ tư, ngày 18/04/2018 10:34 AM (GMT+7)
“Đến thăm Thảo vào một chiều thứ 7, nhìn em teo tóp mà lòng tôi quặn đau. Thảo vẫn ngồi đó với vẻ mặt buồn đau, trong căn nhà trống trải tim tôi càng nhói đau khi nghe em cất lên tiếng gọi thảm thiết: "Cô ơi, cứu con với...".
Bình luận 0

Em Lương Văn Thảo (học sinh lớp 7A4, Trường THCS Hạnh Thiết, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) trong lúc chơi đùa cùng bạn học bị gãy xương lưng dẫn đến phải thay toàn bộ tủy sống, hiện không thể đi lại được. Bác sĩ cho biết, em cần phải mổ gấp, nhưng quá trình điều trị và mổ rất tốn kém. 

Gia đình em Thảo thuộc hộ nghèo, hoàn cảnh vô cùng khó khăn. Bố, mẹ Thảo làm nghề nông không đủ trang trải cuộc sống hàng ngày chưa nói đến kiếm tiền thuốc men cho em.

Chia sẻ với PV Báo Điện tử Dân Việt, cô giáo Nguyễn Thị Xuân – Hiệu Trưởng trường THCS Hạnh Thiết, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu không khỏi xót xa: Hai năm trước em Lương Văn Thảo đang học lớp 5, trong buổi lễ tổng kết năm học, các em học sinh trong lớp trêu đùa kéo ghế khi Thảo đang chuẩn bị ngồi khiến em bị ngã quặn lưng, nhưng do nhà quá nghèo bố mẹ em không có điều kiện đi bệnh viện chữa trị mà chỉ xoa bóp ở nhà.

Khoảng 1 tuần sau, toàn thân em bắt đầu đau nhói, không thể đi lại được, bố mẹ Thảo phải đi vay mượn tiền đưa con xuống thăm khám ở Trung tâm y tế huyện, rồi chuyển thắng xuống Bệnh viện Đa khoa Nghệ An và sau đó phải chuyển ra Bệnh viện Việt – Đức điều trị với chẩn đoán gãy xương lưng dẫn đến phải thay toàn bộ tủy sống.

img

Bố mẹ và em Lương Văn Thảo mong muốn con được trở lại bình thường và được đến trường như bạn bè cùng trang lứa. 

“Kể từ khi phát bệnh đến nay, lớp học 7A4 luôn thiếu vắng Thảo, dù thầy cô và nhà trường có phát động đợt quyên góp để ủng hộ vật chất và tinh thần nhằm chữa bệnh cho em nhưng do bệnh tình quá nặng chi phí điều trị và ca mổ quá tốn kém nên 2 năm nay em chủ yếu ở nhà để cha mẹ chăm sóc, không có tiền để chữa bệnh cho em.”, cô Xuân cho biết thêm.

Còn cô giáo Hoàng Thị Huyền – Chủ nhiệm lớp 7A4 thì tâm sự: “Thời gian đầu gia đình chỉ vay mượn tiền chạy chữa bệnh cho Thảo nhưng sau này chi phí mổ quá lớn bố mẹ em chạy vạy khắp nơi nhưng vẫn không đủ kinh phí để tiếp tục điều trị cho em. Từ một em học trò chăm ngoan, học giỏi hiện em phải xa bạn bè, mái trường và thầy cô nằm ở nhà.”

Tâm sự trong nước mắt, cô giáo Cao Thị Thủy chia sẻ: “Đến thăm Thảo vào một chiều thứ 7, nhìn em teo tóp mà lòng tôi quặn đau. Thảo vẫn ngồi đó với vẻ mặt buồn đau trong căn nhà trống trải tim tôi càng nhói đau khi nghe em cất lên tiếng gọi thảm thiết: "Cô ơi, cứu con với...". Tôi chỉ biết ôm em vào lòng và động viên em, cố gắng lạc quan vào cuộc sống, dù cơ thể của em ngày càng yếu ớt, teo lại, đốt sống lưng của em bị lệch hoàn toàn sang bên phải, nhìn mà không khỏi xót xa".

img

Gia đình em Lương Văn Thảo gặp rất nhiều khó khăn khi em bị tai nạn.

Trao đổi với PV Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt, ông Lương Văn Nghiệp (bố của Thảo) cho biết: "Gia đình cũng chạy đủ đường mong muốn sớm chữa bệnh cho con, để cháu Thảo sớm tục được đến trường và có cuộc sống bình thường như bao đứa trẻ khác. Nhưng do hoàn cảnh gia đình quá khó khăn, cuộc sống hàng ngày còn chật vật nên cũng chưa biết tính lấy đâu kinh phí để chạy chữa cho cháu". 

Anh Nghiệp cũng cho biết thêm, số tiền nợ từ năm 2016, khi gia đình vay mượn đưa Thảo đi chữa bệnh giờ vẫn chưa trả hết dù gia đình đã bán cả mảnh đất trồng keo-mảnh đất kiếm sống của cả gia đình để lấy 130 triệu đồng để chi phí. 

"Vợ chồng tôi có 2 cháu, đứa con trai đầu thấy em bệnh tật, bố, mẹ vất vả nên nó cũng quyết định nghỉ học đi làm thuê để kiếm tiền phụ giúp chữa bệnh cho em”, anh Nghiệp nói trong nước mắt.

Nhìn cơ thể gầy gò, ốm yếu, xanh xao của cậu học trò nghèo Lương Văn Thảo mà ai cũng không khỏi xót xa. Hằng ngày, dù phải phải nằm trên giường nhưng bên cạnh em vẫn có những cuốn sách, tập vở. Em tâm sự, khát khao lớn nhất của em là được đến trường, đến lớp vì em nhớ các bạn, nhớ thầy cô.

Mọi sự giúp đỡ xin gửi về địa chỉ: Em Lương Văn Thảo, học sinh lớp 7A4, Trường THCS Hạnh Thiết, huyện Quỳ Châu (Nghệ An)/ Ông Lương Văn Nghiệp (Bố em Thảo) trú tại bản Thuận Lập, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu (Nghệ An). SĐT của ông Nghiệp 01633.163.378. Tài khoản ngân hàng TK: Em Lương Văn Thảo 3613205048240, Ngân hàng Agribank, Chi nhánh huyện Quỳ Châu (Nghệ An).

Hoặc Báo Nông Thôn Ngày Nay, Tòa nhà Báo Nông Thôn Ngày Nay – Lô E2, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội - Số tài khoản: 21210000524887, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam - BIDV chi nhánh Tây Hồ, Hà Nội. Chủ tài khoản: Báo Nông Thôn Ngày Nay (Vui lòng ghi rõ: Ủng hộ bé Lương Văn Thảo). 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem