Clip: Vượt đường rừng, tặng "Giếng nhân ái" cho thầy trò vùng khát

Thanh Tùng Thứ năm, ngày 23/02/2017 06:02 AM (GMT+7)
Sau khi Báo điện tử Dân Việt đăng tải bài viết “Giáo viên cắm bản đang “khát” giữa đại ngàn” nói về nỗi khổ thiếu nước sinh hoạt của thầy và trò Trường Mầm non xã Núa Ngam (huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên), nhiều nhà hảo tâm đã ủng hộ với mong muốn chia sẻ khó khăn với thầy và trò nơi mảnh đất biên viễn của Tổ quốc.
Bình luận 0

Giếng nước – vườn rau nặng ân tình

Sau gần 1 tháng vận động, kêu gọi và kết nối các nhà hảo tâm, từ ngày 19 đến 21.2, Báo Nông Thôn Ngày Nay/Báo điện tử Dân Việt cùng các nhà hảo tâm đã đến thăm và tặng quà các thầy cô tại nhiều trường vùng sâu, xa của huyện Điện Biên.

img

Nước giếng khoan từ chương trình tài trợ đủ cung cấp nước sinh hoạt, tưới rau cho Trường Mầm non xã Núa Ngam.  Ảnh: T.T

Điểm đến đầu tiên của đoàn là Trường Mầm non xã Núa Ngam, địa chỉ được nhắc đến trong bài báo “Giáo viên cắm bản đang “khát” giữa đại ngàn”. Đây là một trong những điểm trường đặc biệt khó khăn về nguồn nước sinh hoạt, nước ăn. Để đảm bảo đời sống hàng ngày cho gần 350 học sinh là con em các dân tộc trong vùng, các thầy giáo, cô giáo phải phân công nhau thay phiên đi lấy từng xô nước sạch cách xa trường gần 1km.

Cô Nguyễn Thị Nga - Hiệu trưởng Trường Mầm non Núa Ngam  xúc động nói: "Các cô giáo của trường đã vui mừng nhảy lên reo hò khi những giọt nước đầu tiên phun lên. Thê là từ nay các con sẽ được dùng nước sạch và các cô cũng sẽ chú tâm hơn việc chăm sóc lớp măng non tốt hơn".

Tại đây,  Báo Nông Thôn Ngày Nay/Báo điện tử Dân Việt và các nhà hảo tâm đã tặng thầy trò Trường Mầm non xã Núa Ngam một “Giếng nước nhân ái”, một “Vườn rau dinh dưỡng cho trẻ em nghèo” cùng lợn, gà giống với mong muốn các thầy cô không còn phải vất vả đi xa gánh nước nữa, và nhà trường sẽ tăng gia, trồng trọt, cải thiện bữa ăn cho các học sinh còn gặp nhiều khó khăn.

Cô Nguyễn Thị Nga - Hiệu trưởng nhà trường tâm sự: “Chúng tôi cảm ơn Báo và các nhà hảo tâm đã ủng hộ, giúp đỡ nhà trường vượt qua khó khăn. Sau nhiều năm “khát nước” giờ đây “Giếng nước nhân ái” đã mang lại niềm vui cho nhà trường. Hàng trăm giáo viên, học sinh ở đây sẽ không phải vừa đứng lớp giảng dạy, vừa chia nhau đi gánh nước”.

Bà Lò Thị Ánh, phụ huynh học sinh lớp mầm non xúc động chia sẻ: “Báo NTNN tặng nhà trường giếng nước, vườn rau cũng là cho chúng tôi và con cái chúng tôi đấy. Các con tôi không chỉ được ăn rau sạch, uống nước sạch, tắm nước sạch mà còn có thêm điều kiện tìm hiểu thực tiễn cuộc sống vì những vườn rau ở rất gần trường”.

img

"Vườn rau dinh dưỡng cho trẻ em nghèo” được trao tặng cho trường mầm non xã Núa Ngam. Ảnh: Thanh Tùng

img

Báo Nông Thôn Ngày Nay/Báo điện tử Dân Việt và các nhà tài trợ trao giếng nước nhân ái cho trường mầm non xã Núa Ngam. Ảnh: Thanh Tùng

img

Nước giếng khoan từ chương trình tài trợ đủ cung cấp nước sinh hoạt, tưới rau cho trường Mầm non xã Núa Ngam. Ảnh: Thanh Tùng

img

Báo Nông Thôn Ngày Nay/Báo điện tử Dân Việt tặng lợn giống cho trường Mầm non xã Núa Ngam. Ảnh: Thanh Tùng

San sẻ ân tình

Rời Trường Mầm non xã Núa Ngam, đoàn tiếp tục vượt qua một chặng đường rất khó khăn để tới thăm Trường Tiểu học và mầm non của xã biên giới Na Tông, huyện Điện Biên.

Đường vào trường tiểu học số 2 và mầm non số 2 xã Na Tông rất khó khăn. Clip: Ánh Dương

img

Tặng dép cho học sinh trường tiểu học số 2 xã Na Tông. Ảnh: Thanh Tùng

Con đường gập ghềnh sỏi đá, với những đèo cao, suối sâu dẫn từ Đồn biên phòng Mường Nhà đến Trường Tiểu học số 2 xã Na Tông chỉ có 17km, nhưng cuộc sống nơi đây thực sự là thách thức đối với hơn 40 giáo viên của 2 trường tiểu học số 2 và mầm non số 2 xã Na Tông. Vào mùa khô, đường đất đỏ bụi mù mịt, xe máy đi cách nhau 500m vẫn bụi mù trời. Còn mùa mưa đường trơn lầy lội, cách duy nhất để vào trường là phải cuốn xích vào bánh xe và nhích từng mét mỗi khi đến nhưng khúc cua tay áo.

img

Đường vào trường tiểu học số 2 và mầm non số 2 xã Na Tông rất khó khăn. Ảnh: Ánh Dương

img

Tặng quần áo cho học sinh trường tiểu học số 2 xã Na Tông. Ảnh: Thanh Tùng

Bản Sơn Tống là nơi 2 trường Tiểu học số 2 và Mầm non số 2 đứng chân. Gần 400 học sinh của trường Tiểu học số 2 thì có đến 80 em ở bán trú, nguồn thực phẩm hằng ngày do các thầy cô vượt hơn 30km xuống tận xã Núa Ngam để mua. Ngoài thịt, cá... rau xanh cũng hoàn toàn phải mua từ bên ngoài.

img

Trao vườn rau dinh dưỡng cho trường tiểu học số 2 xã Na Tông. Ảnh: Thanh Tùng

img

Tặng “Vườn rau dinh dưỡng” cho trường Mầm non số 2 xã Na Tông. Ảnh: Thanh Tùng

Tại 2 điểm trường này, ngoài 350 suất quà gồm quần áo, giày, dép; đoàn từ thiện còn tặng 2 “Vườn rau dinh dưỡng cho trẻ em nghèo” và lợn, gà giống để thầy trò chăm sóc, cải thiện bữa ăn.

Thầy Nông Quỳnh Lưu - Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2, tâm sự: “Đợt từ thiện này của Báo và các nhà hảo tâm rất có ý nghĩa với nhà trường. Hoạt động của báo không chỉ giúp chúng tôi những điều kiện cải thiện cuộc sống; giúp sự nghiệp trồng người phát triển ở những nơi gian khó như Na Tông mà còn cho chúng tôi thấy Báo NTNN có mặt ở khắp nơi; phát hiện, thấu hiểu, sẻ chia gian khó; và sẵn sàng cùng các nhà hảo tâm mang những món quà từ thiện thiết thực đến với mọi miền, mọi nhà. Chúng tôi mong rằng, Báo NTNN tiếp tục cùng các nhà hảo tâm nhân rộng chương trình “Giếng nước nhân ái” và “Vườn rau dinh dưỡng cho trẻ em nghèo” đến với những miền quê nghèo khác”. 

img

Tặng áo ấm cho trường tiểu học và mầm non số 2 Na Tông. Ảnh: Thanh Tùng

Báo Nông Thôn Ngày Nay/Báo Điện tử Dân Việt chân thành cảm ơn Hội PTTH khối đoàn kết khóa 1987-1990 và các mạnh thường quân đã phối hợp với báo đã mang đến cho các em Trường Mầm non Núa Ngam, Trường Mầm non và Tiểu học số 2 xã Na Tông những phần quà tổng trị giá 100.000.000 đồng. Các phần quà gồm: 01 "Giếng nhân ái", 03 "Vườn rau dinh dưỡng cho trẻ em nghèo" và hơn 300 áo ấm, khăn len, đồng phục học sinh, bánh kẹo...

Xin trân trọng cảm ơn Phòng GD-ĐT huyện Điện Biên (tỉnh Điện Biên) đã tạo điều kiện cho đoàn từ thiện tổ chức tốt chương trình này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem