Lũ quét Mù Cang Chải: Người chồng kể lại phút mất vợ và hai con

Đình Việt Thứ sáu, ngày 04/08/2017 16:23 PM (GMT+7)
Nằm bần thần ở một góc giường bệnh, anh Lê Doãn Dũng vẫn chưa hết bàng hoàng và đau đớn khi cơn lũ bất ngờ vừa đã cướp hết tất cả tài sản của anh. Đau đớn hơn cả, “dòng nước dữ” cũng cướp luôn người vợ và hai đứa con của anh.
Bình luận 0

Không kịp trở tay… 

Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Mù Căng Chải, nhiều nạn nhân may mắn sống sót đang được các y bác sỹ tích cực điều trị. Trao đổi với PV Dân Việt, bác sỹ Thào A Hạc, Trưởng phòng tổng hợp Bệnh viện Đa khoa huyện Mù Căng Chải cho biết, từ sáng 3.8, bệnh viện này đã tiếp nhận 7 bệnh nhân, trong có bệnh nhân mới chỉ hơn 10 tuổi.

img

Anh Dũng đang được điều trị trong bệnh viện. Ảnh Đình Đức 

Nằm bần thần ở một góc giường bệnh, anh Lê Doãn Dũng (35 tuổi, trú huyện Mù Căng Chải, Yên Bái) vẫn chưa hết bàng hoàng và đau đớn khi cơn lũ bất ngờ vừa qua đã cướp hết tất cả tài sản của anh. Đau đớn hơn cả, dòng nước dữ cũng cướp luôn người vợ và hai đứa con thơ của anh. 

Anh Dũng rùng mình kể lại: “Tôi nhớ khi đó là 5h sáng. Cả gia đình tôi đang ngủ thì thấy mặt đấy rung chuyển, tiếng động ầm ầm vang lên, vừa kịp gọi vợ cùng 2 đứa con tỉnh dậy thì dòng nước lũ khủng khiếp đã đổ ập vào ngôi nhà của tôi rồi cuốn phăng mọi thứ. Theo bản năng tôi lao đến ôm hai đứa con nhưng không kịp”, anh Dũng nghẹn giọng... 

Trong khi đang vật lộn với dòng nước chảy xiết để cứu hai đứa con, anh ngoái đầu lại để tìm vợ thì cũng không thấy đâu. Chỉ trong tích tắc, anh Dũng, vợ và hai con gái (một bé 4 tuổi, một 1 tuổi - PV), cả ngôi nhà hai vợ chồng mới dựng được bị cơn lũ dữ cuốn phăng.

Sau đó, anh Dũng bị một tảng đá đè lên người, dòng nước xiết đã đẩy cả anh và tảng đá trôi xa. Do va đập anh đã ngất lịm, tỉnh dậy đã thấy mình nằm trong bệnh viện. 

“Tôi bị dòng nước cuốn trôi cách nhà 600m, may mắn mắc vào gốc cây nên mới thoát chết. Nhưng tại sao ông trời lại không cho vợ con tôi cái may mắn đó”, anh Dũng bật khóc.

Chờ mong một phép màu

img

Các lực lượng chức năng không quản ngày đêm đang tích cực tìm kiếm người bị nạn dọn dẹp sau lũ. Ảnh Đình Việt 

Em trai anh Dũng là anh Lê Doãn Cường nghẹn ngào nói, sau khi tỉnh lại anh Dũng liên tục đòi em trai đưa tìm vợ và con. 

“Gia đình tôi vẫn mong một phép màu đến với chị dâu và hai cháu, nếu may mắn đó không xảy ra thì anh tôi sẽ sống thế nào đây, khi vợ con không còn nữa” anh Cường nấc nghẹn.

Trao đổi với PV, ông Đỗ Đức Duy, Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cho biết, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chiều 3.8 các lực lượng chức năng tỉnh phối hợp cùng với Quân khu 2 đã triển khai công tác cứu hộ cứu nạn, đồng thời khắc phục hậu quả sau trận lũ kinh hoàng.

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, công tác cứu hộ cứu nạn gặp rất nhiều khó khăn, bởi  hiện tại nước lũ từ đầu nguồn dội về rất nhiều, khối lượng đất đá lớn. Chính vì vậy, lực lượng chức năng phải tính toán các biện pháp an toàn như dùng máy móc phá đá, khơi thông dòng nước.

Để cứu trợ khẩn cấp và hỗ trợ bà con các tỉnh Yên Bái và Sơn La bị ảnh hưởng nặng do cơn lũ ống, lũ quét rạng sáng ngày 3.8, Báo Nông thôn Ngày nay/Điện tử Dân Việt kêu gọi bạn đọc gần xa có lòng hảo tâm chung tay góp sức.

Mọi sự hỗ trợ xin gửi về  Báo Nông Thôn Ngày Nay, Tòa nhà Báo Nông Thôn Ngày Nay – lô E2, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội qua số tài khoản 1506311002117 – Ngân hàng NNPTNT, chi nhánh Tây Hồ, Hà Nội. Chủ tài khoản: Báo Nông Thôn Ngày Nay

Xin ghi rõ: Hỗ trợ bà con bị ảnh hưởng lũ quét Tây Bắc

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem