Những vụ hành hung phóng viên gây chấn động

Thứ năm, ngày 16/06/2011 08:02 AM (GMT+7)
Dân Việt - Hai phóng viên của kênh truyền hình VTC 14 và Báo An ninh Thủ đô bị một đối tượng côn đồ chửi bới và hành hung hôm 14.6 tại Hà Nội là trường hợp vi phạm pháp luật, cản trở nhà báo tác nghiệp mới nhất.
Bình luận 0

Trước đó, đã từng xảy ra khá nhiều vụ việc hành hung, cản trở nhà báo tác nghiệp.

img
Hình ảnh người đàn ông tên Thanh chửi bới, lăng mạ phóng viên và đoàn kiểm tra liên ngành do phóng viên báo ANTĐ ghi lại hôm 14.6.2011

- Tối 6.1.2010, khi đang ghi hình, thu thập tư liệu về nạn buôn lậu gia cầm qua biên giới tại khu Khưa Đa, thị trấn Đồng Đăng, nhà báo Thế Dũng báo Người Lao động đã bị nhiều người hành hung dã man. Các đối tượng này còn khống chế anh lên ô tô và chở thẳng đến trụ sở Công an thị trấn Đồng Đăng với nhiều lời thách thức pháp luật trắng trợn.

- Trong trận đấu giữa Megastar Nam Định và ĐT.LA ở vòng 8 giải bóng đá vô địch quốc gia Petro VN Gas 2010, phóng viên Duy Bùi (báo Thể thao 24h) đã bị các nhân viên an ninh sân Thiên Trường hành hung, ngăn cản tác nghiệp. Anh Bùi đã bị khóa tay, giật máy ảnh và xóa toàn bộ ảnh.

- Chiều 27.1.2011, khi tác nghiệp viết bài về những công nhân nghèo bị Tập đoàn Charm Vit, Hàn Quốc nợ tiền, 2 PV Sỹ Lực và Lê Hân của Báo Nông thôn Ngày nay đã bị một nhân viên người Hàn Quốc của tập đoàn này hành hung, cản trở gây tổn thương người và của.

- Khoảng 7 giờ 45 phút ngày 30.5.2011, PV Võ Thanh Mai, phóng viên báo Nông nghiệp Việt Nam thường trú tại Nghệ An đã bị chém nhiều nhát vào tay trái. Đáng nói là hung thủ rất táo tợn, ngang nhiên vào tận cây xăng để chém phóng viên trước mặt rất nhiều người.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem