Vay vốn trồng quất, làm du lịch và kinh doanh vải, nhiều hộ ở Hội An giàu lên

Trần Hậu - Diệu Bình Thứ hai, ngày 05/08/2019 17:19 PM (GMT+7)
Từ vốn vay Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam – Chi nhánh TP.Hội An - Quảng Nam (Agribank Hội An), nhiều hộ dân ở TP.Hội An đã mạnh dạn trồng quất, làm du lịch và kinh doanh vải mà nhiều người đã vươn lên vươn lên làm giàu nhanh chóng.
Bình luận 0

Ông Nguyễn Đình Thương – Giám đốc Chi nhánh Agribank Hội An chia sẻ, những năm qua, Agribank Hội An luôn bám sát định hướng phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, qua đó Chi nhánh luôn tạo mọi điều kiện để người dân tiếp cận nguồn vốn ưu đãi để đầu tư phát triển kinh tế. Điểm sáng của đơn vị là cho vay trên lĩnh vực phát triển thương mại - dịch vụ (TMDV), cũng nhờ nguồn vốn của Agribank mà nhiều hộ dân trên địa bàn Hội An đã xây dựng được cơ ngơi bề thế.

img

Nhiều hộ dân ở Hội An nhờ tiếp cận nguồn vốn của Agribank để đầu tư trồng cây quất cảnh mà vươn lên làm giàu. Ảnh: CTV.

Để thấy được hiệu quả của nguồn vốn cho vay trên lĩnh vực TMDV, chúng tôi cùng cán bộ Agribank đến thăm mô hình kinh doanh dịch vụ nghỉ dưỡng của hộ anh Lê Viết Lưỡng (46 tuổi, ở phường Cẩm Châu, TP.Hội An, Quảng Nam).

img

Với diện tích hơn 1.200m2 anh Lê Viết Lưỡng kinh doanh gồm nhà hàng, villa với 30 phòng nghỉ, cùng dịch vụ tham quan du lịch, ngoài ra anh còn trồng quất cảnh khoảng 4.000 chậu/năm vào dịp tết.

Anh Lưỡng chia sẻ, trước đây gia đình tôi trồng quất cảnh, tuy nhiên nghề này chỉ theo mùa vụ, kinh doanh chủ yếu vào dịp tết. Nhìn thấy xu thế ở TP.Hội An phát triển mạnh về du lịch, nên tôi đã mạnh dạn vay vốn của ngân hàng Agribank để đầu tư làm ăn.

img

Với thủ tục nhanh chóng, nguồn vốn phát huy hiệu quả đã giúp khách hàng rất hài lòng khi đến với Agribank TP.Hội An.

“Năm 2015 tôi vay ngân hàng Agribank 3 tỷ để đầu tư trang thiết bị và hàng hóa cho khu biệt thự du lịch vườn chuối, với diện tích hơn 1.200m2 gồm nhà hàng, villa với 30 phòng nghỉ, cùng dịch vụ tham quan du lịch, ngoài ra tôi còn trồng quất cảnh khoảng 4.000 chậu/năm vào dịp tết…” – anh Lưỡng chia sẻ.

Theo anh Lưỡng, để có được cơ ngơi như ngày nay là nhờ có sự giúp đỡ, hỗ trợ rất lớn từ Agribank TP.Hội An, sau khi trừ các chi phí, trả lãi ngân hàng xong, mỗi tháng mô hình kinh doanh nghỉ dưỡng của gia đình tôi đem lại thu nhập ổn định hơn 400 triệu đồng/tháng...

img

Nhờ nguồn vốn của Agribank mà hàng trăm hộ dân trên địa bàn TP.Hội An đã mạnh dạn đầu tư kinh doanh TMDV, trong đó có nhiều hộ trở nên giàu có.

“Hiện mô hình kinh doanh của tôi giải quyết cho 10 lao động, với mức thu nhập bình quân 7 triệu đồng/người/tháng. Thời gian tới, tôi dự định vay thêm vốn của ngân hàng để mở rộng hoạt động kinh doanh, nhằm nâng cao thu nhập cho gia đình, cũng như giải quyết lao động cho địa phương...” – anh Lưỡng hồ hởi nói.

img

Được Agribank tiếp vốn mà vợ chồng anh Phan Huy Vũ đã xây dựng được chuỗi cửa hàng vải và siêu thị Minimart (phục vụ khách tây).

Một hộ kinh doanh khác trên lĩnh vực TMDV cho hiệu quả không kém đó là của vợ chồng anh Phan Huy Vũ và chị Nguyễn Linh Phương (ở phường Minh An, TP.Hội An, Quảng Nam). Anh Vũ cho biết, năm 2017 tôi vay của ngân hàng Agribank Hội An 5,7 tỷ đồng để mở rộng hoạt động kinh doanh vải của gia đình, đến nay tôi đã có chuỗi cửa hàng kinh doanh vải và siêu thị Minimart (phục vụ khách tây). Hiện mỗi tháng đem lại doanh thu hơn 1,3 tỷ đồng, sau khi trừ chi phí, tôi lãi hơn 450 triệu đồng/tháng. Năm tới tôi dự định vay thêm ngân hàng Agribank để xây dựng khách sạn kinh doanh.

img

Vợ chồng anh Phan Huy Vũ và chị Nguyễn Linh Phương (ở phường Minh An, TP.Hội An, Quảng Nam) thu nhập hơn 450 triệu đồng/tháng.

“Đặc thù Hội An là thành phố du lịch, do vậy mà Chi nhánh luôn xác định đầu tư mạnh nguồn vốn vay trên lĩnh vực TMDV để cho hộ dân cá thể và doanh nghiệp có điều kiện kinh doanh. Thời gian tới, đơn vị tiếp tục tạo điều kiện để người dân được tiếp cận nguồn vốn kịp thời nhằm phát triển kinh tế, nâng cao thu nhập. Agribank Hội An đang ngày càng tiếp thêm sức mạnh giúp lĩnh vực TMDV của thành phố thêm sôi động, phát triển bền vững...” - ông Nguyễn Đình Thương – Giám đốc Agribank Hội An cho hay.  

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem