Khởi tố kẻ giang hồ cầm đầu băng nhóm phá rừng ở Đắk Nông

Thứ sáu, ngày 09/09/2016 10:24 AM (GMT+7)
Chiều 8.9, Viện KSND huyện Đắk Mil (tỉnh Đắk Nông) đã phê chuẩn khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đinh Hồng Phong (biệt danh “Phong cướp”; ngụ xã Diễn Hạnh, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An; thường trú tại huyện Đắk Mil) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.
Bình luận 0

Theo thông tin ban đầu, “Phong cướp” cầm đầu một băng nhóm chuyên phá rừng, đi đòi nợ thuê, bảo kê, tàng trữ trái phép chất ma túy, tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng… Liên quan đến vụ nhiều héc-ta rừng bị phá tại tiểu khu 1122, thuộc lâm phần quản lý của Công ty TNHH Lâm nghiệp Đức Hòa, huyện Đắk Song, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và đủ bằng chứng làm rõ hành vi phạm tội của Đinh Hồng Phong.

img

Rừng tại lâm phần Công ty TNHH Lâm nghiệp Đức Hòa bị phá nhiều héc-ta.

Khám xét nơi ở của đối tượng và đồng bọn, cơ quan chức năng huyện Đắk Mil phát hiện có 1 khẩu súng lục với 7 viên đạn, 1 gói ma túy cùng nhiều tang vật liên quan đến phá rừng khác. Sau khi bị bắt giữ, “Phong cướp” đã khai nhận hành vi phá hoại rừng của mình cùng với băng nhóm.

Trước đó, vào ngày 3.9, Công an huyện Đắk Mil đã bắt giữ 10 đối tượng đàn em của “Phong cướp” để làm rõ việc phá 4ha rừng, khi các đối tượng này mang theo hung khí và ở trong một lán trại thuộc lâm phần của Công ty TNHH Lâm nghiệp Đức Hòa.

Thúy Diễm (Dân Trí)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem