Thú vị ngả lưng quán võng

Bài, ảnh: Phúc Lộc Thứ năm, ngày 19/11/2015 08:15 AM (GMT+7)
Trên hành trình dọc theo các tỉnh lộ và cả hương lộ hiện nay, du khách dễ dàng bắt gặp những quán võng thú vị, nhiều nhất là tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long. Có những quán võng nằm cặp bên hàng quán hai bên lề đường, có những quán nằm sát bờ sông hoặc bãi biển, lại có những quán nằm trên đồi cao hoặc lưng chừng núi trông thật ấn tượng.
Bình luận 0

Hầu hết các quán võng đều mộc mạc đơn sơ nhưng lại là những nơi mát mẻ, dưỡng sức sau cả hành trình dài di chuyển trên đường. Thật thú vị ngả lưng quán võng sau chặng đường dài tạo cảm giác sảng khoái nên dễ cầm chân du khách. Nhằm phục chu đáo và thu hút khách, một số quán võng đã trang bị đầy đủ các phương tiện như Tivi, WIFI, nhà vệ sinh. Ngoài ra có quán còn bán đồ ăn, thức uống.        

Nằm võng những quán này tuy miễn phí, chỉ thu tiền các đồ ăn thức uống khác, nhưng chủ quán bao giờ cũng niềm nở và tươi cười đón khách. Những ai ghé vào chỉ cần gọi một chai nước suối, một ly cà phê hoặc trà đá là có thể làm vừa lòng cả đôi bên. Khách vào quán có thể tha hồ nằm xoải cẳng trên những chiếc võng đong đưa, hoặc tranh thủ chợp mắt vài ba mươi phút cho tỉnh táo trước khi tiếp tục lên đường.

img

Quán võng dọc theo các hương lộ.

Con đường từ chân núi Cấm (thuộc địa phận xã An Hảo, huyện Tịnh Biên, An Giang) lên tới đỉnh núi dài hơn 6.000 mét. Du khách muốn leo tới điện Bò Hong – nóc nhà của Đồng bằng sông Cửu Long, phải vượt qua hằng ngàn bậc thang và nhiều đoạn đường chông chênh, khúc khuỷu, nhưng bù lại, dọc theo hai bên lối đi có rất nhiều cây to bóng mát và quán giải khát. Ấn tượng nhất là những quán nước lộ thiên với nhiều chiếc võng đủ màu sắc, mắc dọc, mắc ngang giữa núi rừng như mời như gọi khách nhàn du. Nhiều du khách tới nơi đây đều rỉ tai nhau: Thú vị ngả lưng quán võng.        

Mỗi lần leo lên khỏi một con dốc ai nấy cũng đều mỏi mệt, mồ hôi nhễ nhại. Có người ngồi phệt xuống tảng đá, có người leo lên võng nằm hít thở không khí trong lành, chỉ chốc lát là tươi tắn lại ngay. Không khí núi Cấm thật mát mẻ, càng lên cao gió càng lộng thổi, nơi nào cũng gơị lên cảnh yên ả, thanh bình. Du khách không những nghỉ ngơi ban ngày mà còn có thể ngủ qua đêm, nhộn nhịp nhất là vào các ngày lễ hội. Nhưng trên đỉnh núi, trời càng khuya sương càng nhiều và gió càng dữ dội. Do đó, du khách chỉ thực hiện các tour ngủ võng trong quán trọ để tránh gió, không thể ngủ ngoài trời.

Có thể nói ở một khía cạnh nào đó, quán võng là điểm dừng chân thú vị đối với du khách và cánh tài xế xe du lịch với những lời khen: Thú vị ngả lưng quán võng. Đặc biệt là những người đi xe gắn máy đường trường dễ bị mệt mỏi có thể ghé vào nghỉ chân, đụt mưa, vừa xả hơi vừa đọc báo, lướt Web, nhắn tin một cách thoải mái mà không sợ tốn kém.

img

Những chiếc võng được bố trí quanh hồ câu cá.

img

Quán võng nằm ven lộ, sát biển.

img

Quán võng trên đường lên núi Cấm.

img

Quán võng nằm ngay dưới những tán cây mát rượi.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem