Ronaldo thẳng toẹt ra yêu sách với Real

Thứ ba, ngày 04/09/2012 18:32 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tiền vệ Cristiano Ronaldo vừa lên tiếng khẳng định, anh sẽ ra đi nếu lãnh đạo Real Madrid không chấp nhận tăng lương cho mình lên mức 25 triệu bảng/năm.
Bình luận 0

Thời gian qua, Real đang tiến hành gia hạn hợp đồng thêm 6 năm với Ronaldo, dù hợp đồng hiện tại giữa họ với CR7 vẫn còn thời hạn 3 năm. Tuy nhiên, mới đây, cầu thủ chạy cánh người Bồ Đào Nha đã công khai ý định ra đi để tìm kiếm bến đỗ mới.

img
 

Mức lương hiện tại của Ronaldo là 9,6 triệu bảng/năm. Với việc Tây Ban Nha đánh thuế cho nhưng người có thu nhập cao là 24%, cầu thủ chạy cánh người Bồ sẽ nhận được số tiền sau thuế là 7,2 triệu bảng. Tuy nhiên, sắp tới, chính phủ Tây Ban Nha sẽ tăng thuế từ 24% lên 52 %.

Mới đây, Ronaldo đã lên tiếng khẳng định, anh sẽ chia tay Real nếu lãnh đạo đội bóng này không chấp nhận tăng lương cho mình lên mức 25 triệu bảng/năm (12 triệu bảng/năm sau thuế). Điều đó có nghĩa, Los Blancos sẽ phải trả cho Quả bóng Vàng thế giới 2008 mức lương trước thuế lên tới 480.000 bảng/tuần.

Đây được xem là một yêu cầu chính đáng của Ronaldo, bởi kể từ khi cập bến Bernabeu hồi mùa hè năm 2009 đến nay, anh đã có 150 pha lập công sau 149 lần ra sân trên tất cả các mặt trận. Mặt khác, chủ tịch Florentio Perez đã từng hứa sẽ đảm bảo cho CR7 luôn là cầu thủ có thu nhập cao nhất thế giới.

Tuy nhiên, mức lương của anh hiện nay chưa thể sánh kịp với những cầu thủ sắp hết thời như Samuel Eto’o (20 triệu Euro/năm), Dider Drogba (10 triệu bảng/năm) hay Nicolas Anelka (10 triệu bảng/năm).

Nếu không được tăng lương, Ronaldo sẽ tính tới khả năng ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông. Hiện cả Chelsea, Man City và Paris Saint-Germain đang sẵn sàng “trải thảm đỏ” chào đón thủ quân đội tuyển Bồ Đào Nha. Mặc dù vậy, điều khoản phá vỡ hợp đồng của anh lên tới 791 triệu bảng.

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem