Tái lập kỳ tích bóng bàn SEA Games sau 10 năm, Nguyễn Anh Tú tiếp tục ước mơ...

Song Minh - Duy Đàm Thứ bảy, ngày 07/12/2019 16:15 PM (GMT+7)
Chiều nay, đôi nam Nguyễn Anh Tú - Đoàn Bá Tuấn Anh đã đánh bại bộ đôi Chua Shao Han - Pang En Koen (Singapore, hạng 99 thế giới) để giành HCV SEA Games 30. Thành tích này được lặp lại sau 10 năm kể từ SEA Games 2009 khi Đoàn Kiến Quốc - Đinh Quang Linh tỏa sáng ở Lào.
Bình luận 0

Cách đây 2 năm, bóng bàn Việt Nam đã lập kỳ tích lịch sử giành tấm HCV đồng đội nam danh giá SEA Games 2017 trên đất Malaysia.

Và trước thềm SEA Games 30, khi nội dung đồng đội nam bị chủ nhà Philippines cắt, ít ai nghĩ bóng bàn Việt Nam có thể giành HCV đôi nam.

Nhưng với bản lĩnh, sự bùng nổ của mình, bộ đôi Nguyễn Anh Tú - Đoàn Bá Tuấn Anh đã làm được điều mà 2 "đàn anh" Đoàn Kiến Quốc - Đinh Quang Linh làm được ở SEA Games 25 năm 2009 (Lào).

img

Nguyễn Anh Tú cùng Đoàn Bá Tuấn Anh đã thắng đôi VĐV Singapore để giành HCV bóng bàn đôi nam SEA Games 30.

Trao đổi riêng với Dân Việt, tay vợt Nguyễn Anh Tú nói: "Tôi vô cùng hạnh phúc với tấm HCV đôi nam. Thực sự, trước khi lên đường sang Philippines, tôi không thể nghĩ mình có thể thành công ở nội dung này.

Tôi xin dành tặng tấm HCV đôi nam này cho những người thân và đặc biệt là người yêu của tôi. Cô ấy luôn đứng đằng sau những gì tôi đạt được".

img

Lãnh đạo đoàn TTVN chia vui cùng đội tuyển bóng bàn với tấm HCV đôi nam SEA Games 30.

Theo dòng chia sẻ, Anh Tú nhìn lại hành trình giành HCV đôi nam SEA Games 30: "Khó khăn thực sự đến với chúng tôi ở trận tứ kết khi đôi Thái Lan đã dẫn trước 2-0. 

Nhưng rồi chúng tôi đã tìm được "nhịp" và gỡ hòa 2-2. Lợi thế tâm lý giúp chúng tôi thắng séc quyết định 11-9.

Tới trận chung kết, chúng tôi thắng 11-6 trong séc đầu nên rất tự tin trước cặp đôi Singapore. Bước ngoặt là ở séc 2 khi tỷ số là 10-10, chúng tôi đã ăn điểm quyết định để thắng 12-10.

Chiến thắng đó khiến đối thủ gặp vấn đề về tâm lý. Họ đã cố gắng thắng lại 12-10 trong séc sau nhưng chúng tôi vẫn rất tự tin khi đã hiểu đối thủ và thắng 11-4 ở séc quyết định, qua đó thắng chung cuộc 3-1 giành HCV".

Chốt lại, Anh Tú bày tỏ ước mơ: "Trong quá khứ, anh Vũ Mạnh Cường, Trần Tuấn Quỳnh đã giành được HCV đơn nam SEA Games.

Trong bộ sưu tập của tôi vẫn còn thiếu tấm HCV này và sẽ nỗ lực hết sức để làm được điều đó trên đất Philippines".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem