Toát mồ hôi đối phó với "hội người yêu cũ" không mời mà đến dự đám cưới

Thứ năm, ngày 19/09/2019 04:55 AM (GMT+7)
Tôi vội nhờ người gọi MC đến gần rồi dặn dò "Nếu ai xung phong đòi tặng quà hay bài hát gì đó thì không được nhận lời đồng thời sẽ kết thúc sớm bằng các màn tặng quà của hai bên họ hàng". Xong tôi còn gọi em chồng lại và dặn "để ý" bàn cuối cùng.
Bình luận 0

Tôi quen chồng bất chấp sự ngăn cản của bố mẹ và bạn bè. Mọi người đều cho rằng, anh quá đào hoa, lấy về chỉ khổ. Điều này tôi không phủ nhận, bởi trước đó tôi cũng biết anh yêu khá nhiều cô. Từ hồi còn đi học đến khi đi làm, kể sơ sơ cũng đến gần chục cô chứ chả ít. Nhưng không hiểu sao khi gặp anh, yêu anh tôi lại cảm thấy có niềm tin ở anh.

Nói thì nghe có vẻ khó tin nhưng thực chất chồng tôi không biết tán gái. Những cô gái từng là người yêu của anh đều do họ tự tấn công anh mà thôi. Ngay bản thân tôi cũng vậy. Tôi cũng là người chủ động tán tỉnh anh trước nhưng người cầu hôn tôi lại là anh.

Anh nói rằng khi ở bên tôi anh có cảm giác an tâm và thoải mái nhất. Không như những cô người yêu trước anh đều phải dỗ dành mỗi khi giận hờn, hơi chút lại dỗi nên anh cảm thấy mệt mỏi, không muốn tiến xa. Vì thế anh quyết định tiến tới hôn nhân với tôi.

img

Ảnh minh họa

Cũng phải nói thêm một chút nữa về anh, dù không khéo léo nhưng anh lại khá ga lăng và hào phóng, đặc biệt rất hay giúp đỡ phụ nữ cộng với việc anh giàu có, có địa vị xã hội nên rất nhiều cô gái sẵn sàng ngã vào lòng anh. Thế nhưng anh cũng chưa từng phụ ai hay lừa lọc cô nào.

Chỉ là hết tình cảm rồi nói chia tay sau đó là yêu cô khác. Chính vì thế mà họ chả có lý do gì để hận thù anh. Có chăng là họ ghen tức với tôi khi hiển nhiên được làm vợ anh quá dễ dàng trong khi tôi không hề xinh đẹp và trẻ trung hơn họ.

Thuyết phục mãi thì bố mẹ tôi cũng xiêu lòng cho anh cưới tôi, còn bắt anh phải hứa không được làm tôi buồn, không được bỏ bê tôi, không được phản bội tôi...Nhìn anh khổ sở phải chất vấn với họ hàng nhà tôi, tôi xót lắm.

Tôi an ủi anh "Em tin anh và cùng sẽ cùng anh sống hạnh phúc để chứng minh sự lựa chọn của em là đúng đắn". Anh hạnh phúc cầm tay tôi áp vào ngực và hứa sẽ không bao giờ phụ tôi.

Cuối cùng thì ngày vui cũng đến. Đám cưới được anh lo từ đầu đến cuối. Tôi không phải mó tay vào việc gì "Việc của em là ngồi chờ để mặc váy cô dâu cho thật lộng lẫy". Quả thật, mọi việc đều do một tay anh chuẩn bị hết. Kể cả lễ lạt bên đàng gái. Tôi chỉ có việc lên danh sách mời bạn bè rồi ngồi chờ đến ngày đám cưới.

Đang vui vẻ với màn chọc cười của MC đám cưới thì tôi sửng sốt khi nhìn xuống bàn gần cuối cùng, ba cô người yêu cũ của chồng đang thì thầm to nhỏ điều gì đó. Rõ ràng tôi và chồng không hề mời họ đến đám cưới. Họ rủ nhau đến ắt là có dự tính gì đây...

img

Tôi vô cùng lo lắng khi thấy người yêu cũ của chồng xuất hiện trong đám cưới dù chúng tôi không hề mời họ - Ảnh minh họa: Internet

Tôi vội nói nhỏ vào tai chồng, mặt anh tái một chút rồi nắm chặt tay tôi trấn an "Để anh, em yên tâm". Nói là nói thế nhưng nhìn mặt anh có vẻ lo lắng tôi không cam lòng. Tôi vội nhờ người gọi MC đến gần rồi dặn dò "Nếu ai xung phong đòi tặng quà hay bài hát gì đó thì không được nhận lời đồng thời sẽ kết thúc sớm bằng các màn tặng quà của hai bên họ hàng".

Xong tôi còn gọi em chồng lại và dặn "để ý" bàn cuối cùng. Cậu em chồng vừa nhìn xuống đã nhận ra ngay người quen. Thế là cậu ta kêu thêm mấy anh to cao nữa đến bàn "hội người yêu cũ" của chồng tôi" để xin ngồi cùng "canh chừng".

Đúng như dự đoán, một trong số các cô ấy đã xin được lên hát để tặng quà cô dâu chú rể. Anh MC đã được dặn dò trước nên từ chối và nhanh chóng chuyển sang màn tặng quà của hai bên họ hàng rồi cố tình tỏ ra thật tình tứ với chồng trên sân khấu.

Chúng tôi hôn nhau đắm đuối trong sự chúc tụng của mọi người. Cuối cùng tôi xin xin đứng lên phát biểu và gửi lời cảm ơn đến mọi người đã đến làm minh chứng cho hạnh phúc của hai vợ chồng tôi. Đặc biệt là những "vị khách" không mời mà vẫn nhiệt tình đến chúc mừng. Tôi cố tình nhìn về phía những vị khách đặc biệt đó với ánh mắt giễu cợt.

Tôi chưa nói dứt lời, cả ba cô đã đứng lên đi lẳng lặng đi khỏi đám cưới với vẻ vừa ngượng ngùng vừa khó chịu. Tôi toát mồ hôi hột, hú hồn! Cũng may họ chưa kịp làm gì để phá hỏng đám cưới của tôi. Cũng may tôi kịp giữ bình tĩnh để hành động trước. Nếu không thì cả tôi và anh không biết phải giải thích sao với họ hàng nhà tôi nữa...

(*) Tít bài đã được Dân Việt đặt lại. 

Hà Phong (phunusuckhoe)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem