Thanh Hóa: Súng bắn lưới trị "quái xế" ngắm bằng.... tia laser

Thứ tư, ngày 10/07/2013 19:14 PM (GMT+7)
6 súng bắn lưới đã hoàn thành với thiết kế gồm một ống phóng chứa lưới (dạng lưới đánh cá mắt nhỏ), báng súng với các bộ phận để đẩy lưới đi xa khoảng 30 mét và bộ phận ngắm bằng tia laser.
Bình luận 0
11-JPG-1373419380_500x0.jpg
Súng bắn lưới mới của công an Thanh Hóa có nhiều tính năng hiện đại hơn trước. 

Ngày 9.7, Viện Vũ khí (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng, Bộ Quốc phòng) bàn giao 6 ống phóng bùi nhùi (súng bắn lưới) cho Công an thành phố Thanh Hóa.

Theo đơn vị chế tạo, sau nhiều lần điều chỉnh, 6 súng bắn lưới đã hoàn thành và đạt được các yêu cầu đề ra, với thiết kế gồm một ống phóng chứa lưới (dạng lưới đánh cá mắt nhỏ), báng súng với các bộ phận để đẩy lưới đi xa khoảng 30 mét (xa gấp đôi loại súng cũ) và bộ phận ngắm bằng tia laser.

Sau khi thực nghiệm tại hiện trường, Công an thành phố Thanh Hóa khẳng định, thiết bị mới có độ chính xác rất cao. Khi bắn vào gầm xe, bánh xe thì lưới bám và cuốn vào may-ơ, nan hoa, giảm xóc... sau đó quấn chặt bánh khiến xe không thể di chuyển và từ từ dừng lại.

13-1373419380_500x0.jpg
Một xe máy trúng lưới của cảnh sát. 

Đại tá Lê Văn Nghiêm, Trưởng công an thành phố Thanh Hóa cho biết, thời gian tới sẽ trang bị loại súng này cho cảnh sát giao thông thực hiện nhiệm vụ chống đua xe; truy bắt những người lạng lách, đánh võng, không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng... nhằm đảm bảo tốt nhất trật tự an toàn giao thông trên địa bàn.

"Trước đây, để trấn áp quái xế, công an sử dụng nhiều biện pháp truy bắt như dùng xe tải cản đường, dựng hàng rào sắt, bắn sơn đánh dấu... song chưa mang lại hiệu quả, chống được chỗ này họ lại chạy sang chỗ khác. Thiết bị mới được xem là phương pháp an toàn, tiết kiệm lại khá hiệu quả", ông Nghiêm nói.

Theo Vnexpress

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem