11 binh sĩ Hàn Quốc nhiễm virus Corona, cách ly 7.700 quân nhân

Đăng Nguyễn - Yonhap Thứ hai, ngày 24/02/2020 12:25 PM (GMT+7)
11 binh sĩ Hàn Quốc được xác nhận nhiễm virus Corona, tính đến sáng sớm ngày 24.2, trong khi số ca nhiễm trên toàn quốc đã tăng lên 763 người.
Bình luận 0

img

Binh sĩ Hàn Quốc tại nhà ga Seoul ở thủ đô Seoul ngày 21.2.2020.

Theo hãng thông tấn Hàn Quốc Yonhap, có dấu hiệu virus Corona lây lan mạnh trong hàng ngũ quân đội.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo có 11 binh sĩ nhiễm virus Corona, tính đến sáng ngày 24.2 và 7.700 quân nhân bị cách ly.

Các ca nhiễm virus Corona trong hàng ngũ quân đội Hàn Quốc được ghi nhận bao gồm 8 binh sĩ bộ binh, 1 lính hải quân, 1 không quân và 1 thủy quân lục chiến.

4 ca nhiễm mới là các trường hợp có tiếp xúc gần với các bệnh nhân bên trong doanh trại, theo sỹ quan quân đội Hàn Quốc. Hàn Quốc ghi nhận binh sĩ đầu tiên nhiễm virus Corona vào ngày 21.2.

Quân đội Hàn Quốc cũng đang xét nghiệm tất cả các binh sĩ từng đến các khu vực có dịch hoặc tiếp xúc với người bệnh, và cách ly 7.700 quân nhân ở căn cứ.

Số ca nhiễm virus Corona ở Hàn Quốc tăng vọt bắt nguồn từ chi nhánh giáo phái Tân Thiên Địa ở thành phố Daegu và vùng  nông thôn huyện Cheongdo.

Trong nỗ lực phòng chống virus Corona lây lan trong hàng ngũ quân đội, cơ quan Quản lý Nhân lực Quân sự Hàn Quốc (MMA) ngày 24.2 thông báo tạm ngừng kiểm tra hồ sơ nghĩa vụ quân sự bắt buộc của công dân trong vòng 2 tuần.

Sáng ngày 24.2, Hàn Quốc cũng công bố thêm 161 ca nhiễm virus Corona, nâng tổng số ca nhiễm lên 763 và 7 người tử vong. Con số mới đánh dấu Hàn Quốc là nơi có ổ dịch Covid-19 lớn nhất ngoài Trung Quốc.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem