11 triệu m3 nước đổ xuống thủ đô Mỹ, mỗi người "nhận" 15 tấn nước

Đăng Nguyễn - Washington Post Thứ năm, ngày 11/07/2019 11:25 AM (GMT+7)
Trận mưa lớn kỷ lục trong gần 100 năm qua ở thủ đô Washington, Mỹ, đã trút tổng cộng 11 triệu m3 nước, đủ để lấp đầy 27 triệu bồn tắm.
Bình luận 0

img

Mưa lớn gây ngập lụt nghiêm trọng ở Washington, Mỹ.

Theo Washington Post, trận mưa lớn hôm 8.7 được coi là lớn nhất kể từ năm 1936 ở thủ đô Washington. Điều đáng nói là một lượng lớn nước trút xuống thành phố trong vài giờ, gây nên tình trạng hỗn loạn.

Chỉ trong một giờ, lượng mưa đo được ở sân bay quốc gia Reagan lên tới 8cm. Đây cũng là lần đầu tiên thủ đô Washington của Mỹ phải tuyên bố tình trạng ngập lụt khẩn cấp.

img

Công viên ở Washington chìm trong nước.

Mưa lớn kỷ lục gây ra tình trạng ngập lụt trên diện rộng. Ở nhiều tuyến đường, nước ngậm tới một nửa chiếc ô tô, khiến các tài xế phải trèo lên nóc và gọi điện cầu cứu.

Tầng hầm Nhà Trắng cũng bị ngấm nước do mưa lớn. Công viên East Potomac của Washington gần như biến mất vì bị nhấn chìm sau trận mưa lớn.

Washington Post ước tính, tổng cộng có 11 triệu m3 nước trút xuống thủ đô Mỹ. Nếu tính cả các khu vực lân cận thì con số này còn lớn hơn nhiều.

img

Tầng hầm Nhà Trắng cũng bị nước xâm nhập.

Lượng nước trên đủ để lấp đầy 27 triệu bồn tắm, 1,1 triệu khinh khí cầu, biến chúng thành khinh khí cầu nước. 11 triệu m3 nước cũng đủ để nhấn chìm toàn bộ Nhà Trắng tới 103 lần.

Nếu lượng mưa được chia đều cho mỗi người dân ở Washington, mỗi người nhận lượng nước tương đương 15 tấn, gấp 10 lần trọng lượng xe hơi và lấp đầy một bể bơi. Đó là lý do vì sao trận mưa lớn vừa qua ở Mỹ lại gây ngập lụt nặng nề đến vậy.

Siêu bão Harvey trút 34 tỷ m3 nước như ngày tận thế ở Mỹ

Không có từ nào có thể mô tả được cảnh tượng thảm họa mà bang Texas, Mỹ phải gánh chịu - ước tính siêu bão Harvey...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem