13 năm sau mới biết bị trao nhầm con khi sinh

Thứ ba, ngày 11/10/2011 13:44 PM (GMT+7)
Dân Việt - Hai gia đình sống ở vùng miền núi Ural của Nga đang kiện một bệnh viện phụ sản địa phương vì đã trả nhầm con cho họ cách đây 13 năm.
Bình luận 0

Sự nhầm lẫn chỉ bị phát giác khi người chồng đã ly dị của chị Yuliya Belyaeva không chịu trả tiền nuôi con vì trông đứa con không giống anh ta, nên chị đã đi thử ADN. Kết quả thử ADN ở thị trấn Kopeisk cho thấy đứa con không mang huyết thống của bố mẹ.

img
Anya - con đẻ của chị Belyaeva

Sau đó cảnh sát đã vào cuộc để lần tìm cha mẹ đẻ của đứa trẻ và tìm ra được con đẻ của chị Yuliya Belyaeva. Nhưng cả hai đứa trẻ đều quen sống ở nhà đã nuôi dưỡng chúng, không muốn về với bố mẹ đẻ.

Cả hai gia đình đang đòi bệnh viện phụ sản trả 5 triệu rúp tiền bồi thường. Nhưng họ không thể buộc tội được ai trong bệnh viện vì đã nhiều năm trôi qua kể từ khi có sự nhầm lẫn.

img
Chị Belyaeva vẫn coi Irina là con cho dù đã biết sự nhầm lẫn

Chị Yuliya Belyaeva nhớ lại cái ngày chị đi sinh cháu Irina vào tháng 12 năm 1998. Khi đó có một sản phụ khác nằm chung phòng với chị. Hai đứa trẻ bị gắn lộn thẻ ghi tên dẫn đến trả nhầm cho bố mẹ chúng,

Khi cảnh sát tìm ra cháu Anya, là con đẻ của chị Belyaeva, chị thấy: “Cháu Anya – con gái họ, tóc vàng, trông giống tôi và chồng cũ của của tôi. Còn bé gái mà tôi nuôi 13 năm nay thì da sẫm và tóc đen, giống ông bố nhà bên ấy”.

Chị Belyaeva sẽ không thể quên được khoảnh khắc lần đầu được gặp Anya – con đẻ thật sự của chị. Vừa thấy Anya là tôi nhận ra ngay đó là bản sao của tôi ngày bé. Lúc đó không cần đến kết quả thử AND tôi cũng nhận ra là con mình. Khi gặp cháu, cháu gọi tôi là mẹ nhưng có lẽ cháu gọi chỉ vì tôi muốn thế, chứ tôi là người hoàn toàn xa lạ với cháu. Hai gia đình sống ở hai đầu thị trấn. Gia đình kia là người Hồi giáo, họ nuôi dạy con đẻ tôi theo tập tục của họ, hoàn toàn khác với gia đình tôi nên rất khó hòa nhập” chị Belyaeva nói.

Theo BBC

 

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem