14 tàu chiến Thổ Nhĩ Kỳ biến mất để chuẩn bị cuộc đảo chính mới ?

Văn Giang (Theo Sputnik) Thứ ba, ngày 19/07/2016 18:00 PM (GMT+7)
14 tàu chiến của Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ đã mất liên lạc sau cuộc đảo chính quân sự, diễn ra ở nước này vào đêm 15.7.
Bình luận 0

Tờ The Times dẫn nguồn tin riêng cho biết, sau nỗ lực đảo chính Hải quân Thổ Nhĩ Kỳ kiểm điểm thấy thiếu 14 tàu chiến. Chỉ huy Hạm đội là Đô đốc Veysel Kezeli cũng không bắt liên lạc từ ngày 16.7. Đồng thời chưa biết là ông này đang bị phái nổi loạn bắt cóc  làm con tin, hay chính ông cũng thuộc số các thủ lĩnh đảo chính.

img

 Trước khi nổ ra đảo chính, những con tàu trong số thiếu vắng này đang làm nhiệm vụ trực chiến tại vùng biển Aegean và Biển Đen. Theo thông tin của The Times, mặc dù có thể xác định vị trí của các con tàu bằng radar hay vệ tinh, nhưng tàu đã không trở về cảng.

Thực trạng các con tàu  không liên lạc với Ban chỉ huy hải quân đã khơi lên suy đoán rằng một số tàu có thể đã đến hải cảng của Hy Lạp. Sau cố gắng đảo chính ngày 16.7, có 8 sĩ quan Thổ Nhĩ Kỳ đã xin tị nạn ở Hy Lạp, họ đến đó bằng máy bay trực thăng.

Theo phản ánh của truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ, mà The Times dẫn nguồn, những người trên tàu ủng hộ đảo chính đã lừa Đô đốc Kezeli khi thông báo với ông này là xảy ra cuộc tấn công khủng bố.  Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ từ chối bình luận về sự cố với chỉ huy Hạm đội, nhưng khẳng định đang truy nã các nghi phạm kích động nổi loạn.

Trước đó, Tổng thống Erdogan cũng cho biết, nguy cơ đảo chính tiếp diễn vẫn hiện hữu ở Thổ Nhĩ Kỳ. Ngoài 14 tàu chiến nói trên, 42 máy bay chiến đấu khác của Thổ Nhĩ Kỳ cũng mất tích khó hiểu, dấy lên lo ngại một cuộc đảo chính mới có thể xảy ra.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem