2 kẻ khủng bố tòa báo ở Paris muốn "tử vì đạo”

Thứ sáu, ngày 09/01/2015 19:23 PM (GMT+7)
Cảnh sát đã nói chuyện điện thoại với 2 kẻ sát nhân trong vụ tấn công ở tạp chí Pháp.
Bình luận 0
10h45 giờ Paris (17h45 giờ Việt Nam): Hai nghi phạm trong vụ tấn công các nhân viên của tạp chí Charlie Hebdo đã nói chuyện với cảnh sát bằng điện thoại, họ nói rằng họ muốn tử vì đạo, CNN dẫn lời một thành viên của Quốc hội Pháp.

Đồng thời, một số nguồn tin không chính thức cho biết, con tin đang bị tạm giữ là một phụ nữ.

Trước đó, vào sáng 9/1 giờ Paris (chiều tối 9.1 giờ Việt Nam), ít nhất hai chuyến bay của hãng hàng không Air France tại sân bay Charles de Gaulle ở thủ đô Paris (Pháp) đã bị hủy, theo dòng tweet trên mạng xã hội Twitter của FlightRadar24.

Những chuyến bay sắp tới cũng đang được “điều chỉnh do các vấn đề an ninh trong vùng lân cận”, dẫn đến “sự chậm trễ cao”, Trung tâm Điều khiển Hàng không châu Âu cho biết trên trang web của mình.

img

Tòa nhà được cảnh sát Pháp xác định là có 2 kẻ sát nhân đang ẩn náu. Trước đó, 1 trong 3 kẻ khủng bố (người trẻ tuổi nhất) tham gia vụ thảm sát tại văn phòng tạp chí Charlie Hebdo đã ra đầu thú. Ảnh: Telegraph 

Hiện, một hoạt động truy quét đang được cảnh sát Pháp thực hiện ráo riết trong vùng Dammartin-en-Goële, gần sân bay.

Bệnh viện Meaux cũng đã gửi một đội ngũ nhân viên y tế đến nơi được cho là có con tin đang bị bắt giữ. Khu vực này được xác định là Dammartin-en-Goële ở phía đông bắc Paris, CNN dẫn lời người phát ngôn của bệnh viện Meaux. Ông này cho biết, hiện chưa có người bị thương nào tại bệnh viện, nhưng điều này có thể thay đổi do hoạt động trinh sát vẫn đang diễn ra. Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve đã xác nhận thông tin này với CNN.

Trước đó, cảnh sát đã đuổi theo một chiếc xe với tốc độ cao dọc theo đường cao tốc A2 gần Paris. Tiếng súng vang lên, nhiều xe đặc chủng của cảnh sát, xe cứu thương và xe bọc thép đổ về khu vực gần sân bay Charles de Gaulle của Paris, theo Reuters.

Cảnh sát và các lực lượng chống khủng bố đang chặn tất cả các hướng vào thị trấn với khoảng 8.000 người và lục soát kỹ lưỡng. “Tất cả người dân được yêu cầu ở trong nhà. Trẻ em phải được giữ an toàn trong trường học, truyền thông Pháp đưa tin.

Theo Telegraph, ít nhất một tay súng bắn tỉa của cảnh sát đang ở trên mái của tòa nhà đối diện nơi những kẻ khủng bố đang ẩn náu.

Ngọc Phạm (Theo CNN, Reuters, Telegraph)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem