39 người chết trong xe container ở Anh: Người địa phương tiết lộ thông tin bất ngờ

Đăng Nguyễn - Birmingham Mail Thứ tư, ngày 30/10/2019 10:55 AM (GMT+7)
Một nghị sĩ Anh nói rằng người dân địa phương đã thông báo về việc có những chiếc xe tải thả người di cư xuống khu công nghiệp Waterglade ở Essex từ trước khi thảm kịch với 39 người xảy ra.
Bình luận 0

img

Cảnh sát Anh đang tiếp tục mở rộng vụ việc 39 người chết trên xe container, có thể bao gồm nhiều người Việt Nam.

Theo trang Birmingham Mail, nghị sĩ Anh Steve McCabe phát biểu tại Hạ viện rằng người dân địa phương đã thông báo với nhà chức trách về các sự việc xảy ra ở Waterglade trước khi thảm kịch xảy ra. Nghị sĩ này cũng chất vấn tại sao các vấn đề này không được cảnh sát điều tra.

Cụ thể, người dân địa phương khẳng định họ đã nhiều lần nhìn thấy xe tải thả người di cư xuống khu công nghiệp Waterglade ở Essex. Họ còn tìm thấy hộ chiếu nước ngoài bị vứt lại trong khu vực.

Cảnh sát Anh hồi tuần trước tìm thấy thi thể 39 người, bao gồm 31 nam giới và 8 nữ giới, trong chiếc xe tải đông lạnh dừng ở khu công nghiệp Waterglade. Tài xế Maurice Robinson, 25 tuổi, đã hoảng hồn khi mở container và báo cho các nhân viên cứu hộ.

Tài xế đã ra tòa hôm 28.10 và sẽ tiếp tục hầu tòa vào tháng tới, với 39 cáo buộc khác nhau.

Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel phản hồi thông tin của nghị sĩ McCabe: "Chúng tôi không nhận được báo cáo chính thức về vấn đề đó. Tuy nhiên, nếu có bằng chứng về những hành động sai trái, ví dụ như hộ chiếu nước ngoài bị vứt bỏ, chúng tôi chắc chắn sẽ điều tra".

Nghị sĩ đảng Dân chủ Tự do ờ Anh, Jamie Stone nói, những người được đưa lậu vào Anh có thể cung cấp bằng chứng quý giá để phanh phui đường dây buôn người. Stone cho rằng, những người này cần dũng cảm ra làm chứng mà không sợ bị trục xuất hay trừng phạt.

“Về cơ bản, có các nạn nhân của băng nhóm buôn người đã ở quốc gia này và họ biết về chúng, biết cách thức chúng hoạt động”, Stone nói thêm.

Một nghị sĩ Anh khác cho rằng cần phải tăng cường lực lượng tuần tra ở các cảng biển và sân bay nhỏ, nơi hoạt động kiểm tra an ninh vốn rất lỏng lẻo. Bộ trưởng Nội vụ Anh Priti Patel cũng bày tỏ sự đồng tình với tuyên bố trên của nghị sĩ.

39 người chết trên xe container ở Anh không phải do lạnh cóng?

Những kẻ buôn người liên quan đến vụ 39 người chết trong xe container ở Anh nói với hải quan rằng bên trong container chứa...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem