5 trực thăng Apache của Anh bất ngờ xuất hiện sát biên giới Nga

Đăng Nguyễn - Daily Star Thứ ba, ngày 16/04/2019 08:45 AM (GMT+7)
Anh triển khai 5 trực thăng tấn công Apache hiện đại nhằm đối phó “với các mối đe dọa rất rõ ràng” từ Nga.
Bình luận 0

img

Trực thăng tấn công Apache.

Theo Daily Star, các trực thăng Anh có mặt ở Estonia và trở thành một phần của lực lượng NATO đóng ở đây. Quốc gia vùng Baltic này có chung đường biên giới dài 300km với Nga.

Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh NATO và Nga không ngừng cáo buộc đối phương gây hấn. Bộ trưởng Quốc phòng Anh Gavin Williamson nói có “mối đe dọa rất rõ ràng” đến từ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Ông Williamson đã trực tiếp có mặt chứng kiến các trực thăng này được đưa đến Estonia cùng với nhiều đạn dược và tên lửa. “Nga đã tạo ra những mối đe dọa rõ ràng và chúng ta triển khai 5 trực thăng Apache để có thể tiếp tục đối phó với tình hình không ngừng thay đổi”.

“Đây là bằng chứng cho thấy NATO luôn hành động vì mục tiêu chung và Anh đóng vai trò lớn nhất trong lực lượng thường trực ở Đông Âu”.

img

Bộ trưởng Quốc phòng Anh xuất hiện bên cạnh một chiếc Apache.

5 trực thăng này sẽ gia nhập lực lượng chiến đấu thường trực eFP của NATO ở Đông Âu. Lực lượng này hình thành dể răn đe hành động gây hấn của Nga.

Trực thăng Apache có giá tới 45 triệu USD, tương đương một chiếc tiêm kích và có thể bay tới 292 km/giờ. Apache mang theo súng máy hạng nặng và tên lửa đối đất Hellfire.

David Lambert, sỹ quan quân đội Anh nói các trực thăng này sẽ tham gia tập trận ở Đông Âu cùng đồng minh NATO. “Anh cùng Đức, Canada và Mỹ hình thành lực lượng chiến đấu hiệu quả để răn đe mọi hành động gây hấn từ Nga”.

Video: Trực thăng Mỹ ồ ạt xuất hiện ở biên giới Colombia, gần Venezuela?

Các máy bay trực thăng quân sự của quân đội Mỹ đã xuất hiện trên lãnh thổ Colombia, gần Venezuela.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem