Ấm áp câu chuyện anh trai cảnh sát chào em gái y tá viện trợ Vũ Hán trở về

Thứ năm, ngày 09/04/2020 15:00 PM (GMT+7)
Bức ảnh được nhiếp ảnh gia ghi chú "Anh trai cảnh sát đang làm nhiệm vụ tại sân bay gặp em gái mình trong chiến thắng" đã chạm đến trái tim hàng triệu độc giả.
Bình luận 0

Vào lúc 17:20 ngày 25 tháng 3, 323 thành viên của nhóm thứ năm và thứ sáu của Đội Y tế Ninh Hạ viện trợ Hồ Bắc đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và trở về Ninh Hạ an toàn. Trong buổi lễ chào mừng hoành tráng và long trọng, hình ảnh thú vị về một cặp anh trai em gái chào nhau đầy kính ý  đã được ghi lại.

Video này được đăng tải lại trên các phương tiện truyền thông chính thống, và bức ảnh được nhiếp ảnh gia ghi chú  Anh trai cảnh sát đang làm nhiệm vụ tại sân bay gặp em gái mình trong chiến thắng đã chạm đến trái tim  hàng triệu độc giả. Nhiều cư dân mạng đã bày tỏ sự kính trọng nể phục với hai người : "Cả hai anh em đều là anh hùng! Thật lợi hại! Hai người vất vả quá!"

Vào ngày 27 tháng 3, các phóng viên đã liên lạc với hai anh em qua điện thoại. Trong video, người anh trai mặc đồng phục cảnh sát kính trọng chào tất cả các nhân viên y tế hạ cánh ở sân bay Ninh Hạ là Ngô Nghị (Wu Yi) 33 tuổi. Anh là một sĩ quan dân cảnh của phòng cảnh sát an ninh sân bay thuộc cục công an Ninh Hạ. Vợ của anh hiện cũng đang làm giáo viên của học viện Cảnh sát Ninh Hạ. Cha mẹ của Ngô Nghị đều đã cao tuổi, anh chỉ có một cô em gái. 

"Lúc đó tôi biết em gái cũng ở trong đoàn trở về, tôi cũng có để ý, không biết liệu có thể gặp được cô ấy không.”  Ngô Nghị nói với các phóng viên rằng cái ôm bất ngờ của em gái sau khi xuống máy bay khiến anh đặc biệt xúc động! “Vì lúc đó tôi đang làm nhiệm vụ nên tôi không thể nói chuyện quá nhiều với em gái. Trước khi đưa em ấy lên xe buýt để đưa đi cách ly, tôi đã chào em ấy để bày tỏ sự kính trọng của mình.”  Theo như đoạn video ghi lại ở hiện trường, em gai của Ngô Nghị sau khi xuống máy bay đã chạy tới ôm chầm lấy anh đầy phấn khích. Cô còn đặc biệt định đưa cho anh trai một lá cờ giấy để cắm trước ngực áo.

Em gái của Ngô Nghị là Ngô Diễm Linh (Wu Yanling), là một y tá trong khoa cấp cứu của Bệnh viện Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em thành phố Ngân Xuyên. Khi nói với phóng viên qua điện thoại, cô không kìm được lòng mình bật khóc. "Lúc đó, khi tôi thấy anh trai giơ tay chào mình theo lối quân sự đầy kính ý, lòng tôi lúc đó rất nhiều cảm xúc đan xen.” Ngô Diễm Linh nói rằng cảm giác ấm áp này cũng nồng hậu như lúc người dân Hồ Bắc kính ý chào cô khi cô nói lời tạm biệt với họ. “Tôi đã cúi đầu chào hai lần, một cái giành cho anh trai tôi, và một cái giành để tỏ lòng thành kính với tất cả ngành cảnh sát!”

img

Ngô Nghị nói với các phóng viên rằng khi em gái anh đến Hồ Bắc, lúc lên máy bay rồi mới gửi cho anh một tin nhắn: “Anh ơi, em đi giúp Vũ Hán đây!".Lúc nhìn tin nhắn của em gái, phản ứng đầu tiên của tôi là rất ngạc nhiên”. Bởi trong trí nhớ của Ngô Nghị, em gái anh luôn là một cô bé chưa hiểu thế sự. Sau khi tới Vũ Hán 3 ngày, Diễm Linh gửi một đoạn clip về nhà, trông thấy cô đã cắt tóc, tinh thần phấn chấn, anh cũng thở phào nhẹ nhõm.

Ngô Diễm Linh nói với các phóng viên rằng cô và anh trai đã không gặp nhau trong 35 ngày. Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay, cô bắt đầu tìm bóng dáng anh trai từ cửa sổ. Khi thấy anh trai mình, cô chạy đến ôm chầm lấy anh, rồi mới chợt nhớ ra cần giữ khoảng cách. Ngô Diễm Linh nói rằng, vì là người thân, nên ngay cả bóng dáng phía sau cũng có thể nhận ra nhanh chóng trong đám đông.   

Ngô Nghị cho các phóng viên biết, nơi em gái anh đến là khu vực bệnh nặng của trung tâm Vũ Hán. Điều đó ban đầu đã khiến anh sốc. “Lần này em gái tôi trở về từ Hồ Bắc, với tư cách là một người anh trai, tôi cảm thấy đó là một sự thay đổi về chất. Em gái tôi đã trưởng thành hơn rất nhiều!"

Ngô Diễm Linh nói rằng trước khi đến Vũ Hán, cô đã không nghĩ quá nhiều, chỉ đơn thuần là đồng hành để hiểu về sự gian nan, đồng hành cùng nỗi vất vả với đồng nghiệp, cô cũng muốn đóng góp một chút sức lực. Vì sợ gia đình lo lắng, cô chỉ nói với anh trai. Sau đó, bố mẹ cô biết chuyện nhưng cũng hiểu và ủng hộ. Hai người còn nói với cô rằng: “Con lớn rồi, hãy dũng cảm lên, con là một đứa con ngoan!” 

S.S (Theo Ifeng và Eastday)
Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem