Ầm ĩ vụ đấu giá… máu của Tổng thống Reagan

Thứ tư, ngày 23/05/2012 12:45 PM (GMT+7)
Dân Việt - Tổ chức từ thiện của cố Tổng thống Mỹ Ronald Reagan vừa lên tiếng chỉ trích mạnh mẽ một nhà đấu giá ở Anh vì hành vi rao bán mẫu máu của ông Reagan.
Bình luận 0

Hồi tuần trước, công ty đấu giá PFC có trụ sở tại Anh đã thông báo về một lọ nhỏ chứa mẫu máu của cố Tổng thống Mỹ Ronald Reagan và các tài liệu liệu liên quan lấy từ bệnh viện – nơi ông từng điều trị sau vụ ám sát bất thành hồi năm 1981.

img
Ông Reagan trong bức ảnh chụp năm 1995

Được biết, “sản phẩm” đã được trả giá trên 9.500 USD và thời gian đấu giá sẽ kéo dài tới hết ngày hôm nay, 24.5.

“Nếu thực sự chuyện này là thật, đây quả là một hành vi hèn hạ. Chúng tôi sẽ sử dụng mọi công cụ pháp lý để ngăn chặn việc mua bán mẫu máu này”, Giám đốc điều hành John Heubusch của Tổ chức Tổng thống Ronald Reagan phát biểu.

Trong khi đó, trên website chính thức, công ty PFC cho hay, mẫu máu được lấy lại tại Bệnh viện Đại học George Washington vào ngày 30.3.1981, sau khi ông Reagan bị thủng phổi và chảy máu trong vì bị bắn trọng thương bên ngoài khách sạn Washington Hilton.

Ông Ronald Reagan (1911 – 2004) là Tổng thống thứ 40 của nước Mỹ và được tại chức trong suốt hai nhiệm kỳ (1981 – 1989).

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem