Anh: Phát hiện gene khiến chó béo phì

Quang Minh – Daily Mail Chủ nhật, ngày 08/05/2016 14:55 PM (GMT+7)
Các nhà khoa học ở trường Đại học Cambridge danh tiếng đã tìm ra một cấu trúc gene khiến những chú chó béo đột biến.
Bình luận 0

img

Charlie Béo nặng 76kg.

Các giống chó nói chung và đặc biệt là dòng Labrador có một biến thể gene khiến chúng mắc phải chứng béo phì và luôn thèm ăn.

Đây được cho là nguyên nhân giải thích vì sao giống chó Labrador rất dễ béo phì và thừa cân. Các nhà khoa học cũng nhận thấy những chú chó làm nhiệm vụ dẫn đường thường có xu hướng mắc béo phì dễ hơn các chú chó khác. Gene là câu trả lời cho vấn đề sức khỏe nghiêm trọng này.

Béo phì khiến các chú chó trở nên dễ thương hơn, tuy nhiên ngược lại đây cũng là con dao hai lưỡi khiến tuổi thọ của chó bị sụt giảm nghiêm trọng. Các nguy cơ về bệnh tật như tiểu đường, ung thư và bệnh tim thường xuyên rình rập những chú chó béo.

Nhóm nghiên cứu quốc tế đã thực hiện nghiên cứu trên 310 chú chó và phát hiện ra gene béo phì tồn tại trong cơ thể. Ít nhất 3 biến thể gene khiến những chú chó Labrador dễ tăng cân hơn bình thường.

Một biến thể gene mang tên POMC được cho là “chìa khóa” khiến những chú chó béo phì, tăng cân và tham ăn. 23% số chó nghiên cứu có chứa biến thể gene này.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem