AP: Không hề có cuộc ám sát hụt Tổng thống Venezuela nào cả?

Tiểu Đào (Theo RT) Chủ nhật, ngày 05/08/2018 14:42 PM (GMT+7)
Tổng thống Nicolas Maduro khẳng định sự việc diễn ra vào hôm nay (5.8) là 1 vụ ám sát hụt nhằm vào mình. Thế nhưng hãng tin AP của Mỹ lại không cho là vậy.
Bình luận 0

img

Một binh sĩ Venezuela bị thương trong vụ nổ hôm 4.8. Ảnh: AP.

Các nguồn tin giấu tên của hãng thông tấn Mỹ AP khẳng định rằng không hề có một hành động ám sát nào diễn ra tại lễ kỷ niệm 81 năm Vệ binh Quốc gia ở thủ đô Caracas của Venezuela. Theo đó, những nguồn tin vốn là lính cứu hỏa trực tiếp chứng kiến vụ việc cho biết một bình ga trong một căn hộ nằm gần khu vực duyệt binh đã bị nổ, khiến cho hỗn loạn xảy ra.

Thông tin này trái ngược với lời tuyên bố của chính Tổng thống Nicolas Maduro, Bộ trưởng Thông tin Jorge Rodriguez và truyền thông Venezuela rằng có hai chiếc máy bay không người lái phát nổ khi đang tiếp cận ông.

Trong đoạn video về vụ ám sát hụt, Tổng thống Maduro cùng với các quan chức chính phủ khác cũng đã giật mình sau tiếng nổ bất ngờ và nhìn lên trời trước khi các nhân viên an ninh lao vào che chắn cho ông.

Sputnik cũng đã thông tin rằng phong trào bí mật “Chiến binh Flannel” lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ việc, đồng thời tiết lộ thêm rằng hai máy bay không người lái mang theo chất nổ C-4 của nhóm đã bị xạ thủ thuộc đội Vệ binh Danh dự bắn hạ.

img

Hiện trường nơi một chiếc máy bay không người lái được cho là đã rơi sau khi bị xạ thủ bắn hạ. Ảnh: Twitter.

Trong khi đó, RT cũng dẫn 1 số thông tin trên mạng xã hội Twitter rằng đã có ít nhất 1 chiếc máy bay không người lái đã rơi xuống một tòa nhà gần nơi duyệt binh, gây cháy khiến cho lực lượng cứu hỏa phải tức tốc tới dập lửa.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem