Ba Lan điều quân tiến về phía Nga vì xung đột Moscow-Kiev

Thứ tư, ngày 29/10/2014 14:00 PM (GMT+7)
Ba Lan phản ứng với cuộc khủng hoảng Ukraine bằng cách tăng cường các căn cứ quân sự dọc theo biên giới phía đông của mình.
Bình luận 0
 Nếu như trước đây phần lớn các đơn vị quân đội Ba Lan nằm ở vùng phía tây đất nước thì bây giờ đã có quyết định di chuyển chúng về phía đông, đến gần biên giới Ukraine và Belarus.

Ba Lan đã thay đổi hướng chiến lược quân sự của mình, ấn phẩm Áo Contra Magazin nhận xét. “Do cuộc xung đột Ukraine và sự thù địch ngày càng tăng của Chính phủ Ba Lan trong quan hệ với Nga, bộ máy quân sự Ba Lan trong những năm tới sẽ được tăng cường định hướng về phía đông”, tác giả bài báo mà InoTV trích dẫn bản dịch nhận định.

Đến năm 2017, tại những khu vực phía đông của Ba Lan sẽ có ít nhất ba căn cứ quân sự được bố phòng. Nếu như đến nay mức độ sử dụng của chúng mới chỉ vào khoảng 30% thì trong ba năm tới, chỉ số này sẽ phải tăng gấp 3 lần. Đây là công bố của Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Tomasz Semonyak.
(Theo Tiếng nói nước Nga)
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem