Bác sĩ cảnh báo triệu chứng dễ nhầm lẫn với nhiễm Covid-19

Văn Giang (Theo Sputnik) Thứ bảy, ngày 04/04/2020 08:00 AM (GMT+7)
Những người thần kinh yếu có thể bị sốt, ho và đau ngực trong đại dịch virus corona Covid-19, nhà nghiên cứu miễn dịch Vladimir Bolibok nói trong một bình luận trên News.ru.
Bình luận 0

img

Những người thần kinh yếu có thể bị sốt, ho và đau ngực trong đại dịch virus corona Covid-19.

Theo chuyên gia, việc lo lắng trong thời gian dài thực sự có thể dẫn đến một số bệnh. Sự căng thẳng dẫn đến tăng giải phóng hormone trong vỏ thượng thận, có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hệ thống miễn dịch.

"Sự căng thẳng giúp ích cho cuộc sống của người nguyên thủy. Trạng thái này giúp dễ dàng hơn cho việc chống lại động vật hoang dã. Ngày nay, người ta hiếm khi cần một đến sự “kích thích” như vậy, vì thế giới hiện đại đủ an toàn ", Bolibok kết luận.

Theo trang Worldometers, đến 6 giờ sáng 4/4, toàn thế giới có 1.095.962 ca nhiễm Covid-19, 58.817 người đã tử vong, 228.342 ca đã phục hồi. Trong đó, tiểu bang New York của Mỹ đã có 2.935 ca tử vong vì virus corona chủng mới SARS-CoV-2 gây bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19 và số người tử vong tăng gấp đôi chỉ trong vòng 3 ngày.

Trong khi đó tại Châu Âu, đại dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19 đã khiến cho hơn 40.000 người tử vong, trong đó hơn 3/4 trong số đó là tại Italy, Tây Ban Nha và Pháp.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem