Báo Anh: CĐV Việt Nam ăn mừng "máu lửa" chức vô địch AFF Cup

Trà My - Reuters Chủ nhật, ngày 16/12/2018 10:10 AM (GMT+7)
Cơn sốt bóng đá đã phủ khắp Việt Nam tối qua khi hàng ngàn người hâm mộ đổ ra đường phố thủ đô Hà Nội để ăn mừng chiến thắng trước Malaysia trong trận chung kết AFF Cup 2018, hãng thông tấn Anh Reuters đưa tin.
Bình luận 0

img

Người dân Hà Nội xuống phố ăn mừng chiến thắng của đội tuyển Việt Nam

Cú sút của Anh Đức vào phút thứ 6 đã mở tỷ số 1-0 cho đội tuyển Việt Nam. Sau khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên, đường phố xung quanh sân vận động Mỹ Đình đã chật kín người hâm mộ đứng vẫy cờ.

Các cổ động viên đốt pháo sáng, vẫy cờ, thổi kèn và bấm còi xe để ăn mừng chiến thắng chờ đợi suốt 10 năm của đội nhà. Đây là một cảnh tượng hiếm thấy ở Việt Nam nhưng trong năm nay nó đã xảy ra 3 lần nhờ thành công của đội tuyển bóng đá quốc gia, Reuters nhận định.

Cảnh tượng ăn mừng “hoang dại” này từng xuất hiện sau khi đội tuyển Việt Nam lọt vào trận chung kết của giải U23 châu Á hồi tháng 1 và khi họ bước vào vòng bán kết của Asiad vào tháng 8.

Cả ba đội hình thi đấu trong những dịp này đều được huấn luyện bởi ông Park Hang-seo.

Reuters đã phỏng vấn nhanh một người dân Hà Nội Vu Tong Tien, người chia sẻ: “Thực sự tuyệt vời. Chúng tôi rất cảm ơn ông Park Hang-seo. Cảm ơn ông Park đã mang đến cho chúng tôi không khí lễ hội này và một thành công mà cả quốc gia đang chờ đợi. Thực sự, cảm ơn ông, ông Park Hang-seo".

Đáp lại, ông Park cho biết trong buổi họp báo sau trận đấu: “Chúng tôi đã nhận được rất nhiều tình cảm từ người dân Việt Nam. Tôi thực sự trân trọng họ và sự ủng hộ tuyệt vời của họ. Thật vinh dự cho tôi khi nhận được sự ủng hộ và tình yêu to lớn đó”.

CĐV Malaysia hò hét to, nhưng CĐV VN mới lập kỷ lục về âm thanh lớn

Cổ động viên Việt Nam đã tạo ra âm thanh ăn mừng cao nhất trong số các cổ động viên các đội tuyển cổ vũ cho đội...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem