Bất chấp tuyên bố ngừng bắn, Kiev vẫn tấn công gần hiện trường MH17 rơi

Phương Đăng (theo RT) Thứ ba, ngày 22/07/2014 22:00 PM (GMT+7)
Hãng tin Ria Novosti  đưa tin, Không quân Ukraine ngày 22.7 đã dùng tên lửa tấn công gần nơi máy bay Malaysia MH17 rơi, dù mới trước đó một ngày, Tổng thống Ukraine tuyên bố ngừng mọi hoạt động quân sự trong bán kính 40 km quanh hiện trường.
Bình luận 0

Theo hãng tin Ria Novosti, Không quân Ukraine tấn công lực lượng ly khai bằng tên lửa cách nơi chiếc máy bay Boeing 777 số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị rơi chỉ khoảng 30km.

img Chiến sự đang bùng lên ở gần khu vực hiện trường vụ máy bay Malaysia rơi.

 

Các tên lửa bắn phá vào một cánh đồng gần thị trấn Shakhtersk - một trong số các tên lửa phát nổ cách một kiểm soát chỉ 200 m. Theo một phóng viên Nga có mặt tại hiện trường, vụ nổ tạo ra một miệng hố lớn. Cho đến nay, vẫn chưa rõ thương vong sau các vụ tấn công.  

Thậm chí, vào khoảng 11h30 ngày 22.7 (theo giờ địa phương), hai máy bay quân sự của Ukraine được cho là Su-25s còn bị phát hiện bay trên bầu trời thị trấn Shakhtersk, cách khu vực máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines rơi khoảng 30km.

Căng thẳng ngày càng leo thang gần hiện trường máy bay Malaysia rơi sau khi quân đội Ukraine tiếp tục bắn phá ác liệt trong khu vực.

Theo hãng tin RT, người ta có thể nghe thấy âm thanh chứng tỏ các hệ thống tên lửa đa nòng “Grad” đang hoạt động trong vùng lân cận.

Hãng tin Ria Novosti cho biết, trong vụ tấn công các hệ thống tên lửa đa nòng “Grad” đang bắn phá khu vực cách hiện trường vụ máy bay Malaysia rơi khoảng 50 km. Hiện không rõ các hệ thông tên lửa Grad thuộc về bên nào, quân đội Ukraine hay quân ly khai thân Nga miền Đông.  

Các vụ tấn công bằng tên lửa của quân đội Ukraine diễn ra trong bối cảnh mới cách đó một ngày (ngày 21.7), đích thân Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko tuyên bố, các lực lượng vũ trang Ukraine sẽ ngừng các hoạt động quân sự trong bán kích 40 km xung quanh hiện trường máy bay Malaysia MH17 rơi để tạo hành lang an toàn cho các nhà điều tra quốc tế tiếp cận khu vực nhằm làm sáng tỏ thảm kịch khiến 298 người thiệt mạng.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem