Bất ngờ món đồ lính Hà Lan phải tự mua trước thềm tập trận NATO

Tiểu Đào (Theo RT) Thứ sáu, ngày 28/09/2018 19:30 PM (GMT+7)
Quân đội Hà Lan đã có một sự cố đáng xấu hổ khi không kịp cung cấp… quần lót mùa đông cho binh sĩ tham gia cuộc tập trận sắp tới của NATO tại Na Uy. Cực chẳng đã, các binh sĩ đã phải tự đi mua đồ cho mình.
Bình luận 0

Theo Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Barbara Vesser, Bộ đã không thể kịp mua quần áo lót mùa đông cho các binh sĩ trước thềm cuộc tập trận Trident Juncture 2018 tại Na Uy. Do đó, khoảng 1.000 binh sĩ Hà Lan tham gia tập trận sẽ phải tự đi mua quần và áo ấm mặc bên trong cho mình.

Bộ trưởng Vesser vào hôm thứ Ba (25.9) tái khẳng định lại rằng các binh sĩ chỉ thiếu quần áo lót ấm chứ không thiếu đồng phục. Để đảm bảo chất lượng trang phục, mỗi binh sĩ sẽ nhận được tới 1.000 Euro (hơn 27 triệu đồng) để mua đồ lót cho mình!

img

Binh sĩ Hà Lan tại Lithuania. Ảnh: Bộ Quốc phòng Hà Lan.

Theo RT, quyết định của Bộ Quốc phòng Hà Lan đã khiến nhiều chính trị gia nước này giận dữ vì cho rằng đây là điều “cực kỳ xấu hổ”, “quái dị”. Một số người còn chỉ trích cách mà Bộ trưởng Vesser xử lý cuộc khủng hoảng đồ lót, đồng thời bày tỏ nghi ngờ về khả năng mua sắm của các binh sĩ.

“An toàn là trách nhiệm hàng đầu của người sử dụng lao động. Làm thế nào mà Bộ Ngoại giao biết được các binh sĩ sẽ mua đúng loại quần áo cần thiết”, tờ báo NL Times dẫn lời nghị sĩ Hà Lan Andreas Bosman.

Phân trần về vụ việc, Bộ Quốc phòng Hà Lan giải thích rằng “thiếu thời gian” là nguyên nhân chính dẫn tới cuộc khủng hoảng nói trên, đồng thời khẳng định việc để các binh sĩ tự mua sắm chỉ là “biện pháp khẩn cấp” và sẽ không bao giờ lặp lại.

Hiện tại, vẫn chưa rõ tại sao quân đội Hà Lan lại “thiếu thời gian” để chuẩn bị những thứ cơ bản như đồ lót ấm. Trước đó vào năm 2015, Olso đã từng đồng ý làm nước chủ nhà cho cuộc tập trận thường niên này.

Được biết, cuộc tập trận Trident Jucture 2018 sẽ diễn ra trong tháng 10-11 tại vùng trung tâm, phía đông Na Uy và khu vực Biển Bắc, Biển Baltic. Theo dự kiến, sẽ có khoảng 40.000 binh sĩ từ nhiều quốc gia thành viên NATO, 10.000 phương tiện, 70 tàu biển và 130 máy bay tham gia diễn tập quân sự. Sự kiện năm nay được đánh giá là cuộc tập trận lớn nhất từng được NATO tổ chức trong 16 năm trở lại đây, đồng thời cũng là lớn nhất tại Na Uy kể từ thập niên 80 của thế kỷ trước.

ĐỌC THÊM: Tuyên bố sốc tìm thấy MH370 khiến cả thế giới giật mình

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem