Bất ngờ nguồn gốc ổ dịch Covid-19 ở New York, Mỹ

Minh Nhật (theo IBTimes) Thứ sáu, ngày 10/04/2020 13:00 PM (GMT+7)
Một nghiên cứu mới tuyên bố rằng những ca nhiễm Covid-19 đầu tiên ở New York, Mỹ đến từ những người du lịch từ châu Âu chứ không phải châu Á. Các chuyên gia cho biết, virus corona có thể đã lây lan mà không bị phát hiện tại New York vào giữa tháng 2.
Bình luận 0

img

Sự bùng phát dịch Covid-19 ở New York là bởi khách du lịch từ châu Âu, không phải châu Á. 

Các nhà khoa học từ hai nhóm khác nhau tại Đại học New York và Trường Y khoa Icahn ở Mount Sinai (thuộc tiểu bang New York) đã xem xét bộ gen của 90 bệnh nhân bị nhiễm Covid-19. Họ đã đi đến một kết luận giống nhau rằng virus đã lây lan ở New York trước khi các hạn chế du lịch hoặc khóa máy ở châu Âu được đưa ra.

Tổng thống Donald Trump đã ban lệnh cấm người nước ngoài từ Trung Quốc vào Mỹ vào ngày 31/1 sau khi tiểu bang Washington xác nhận trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên ở nước này vào ngày 19/1.  

Tổng thống sau đó đã áp đặt lệnh cấm người từ châu Âu nhập cảnh vào Mỹ vào ngày 11/3, sau sự bùng phát của Covid-19 ở Ý.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, các nhà khoa học đã phát hiện rằng, 4 quận ở thành phố New York đã bị nhiễm chủng virus corona tương tự như chủng virus lưu hành từ châu Âu. 

Khi được hỏi về những phát hiện trên, Tiến sĩ Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh truyền nhiễm Quốc gia của Mỹ cho biết trong chương trình "Chào buổi sáng nước Mỹ" rằng các nhà khoa học "có lẽ đã đúng".

"Tâm dịch (Covid-19) chuyển sang châu Âu, đặc biệt là miền bắc Ý nên không có gì đáng ngạc nhiên khi New York vô tình bị lây nhiễm virus trước khi họ thực sự biết chuyện gì đang xảy ra. Và đó là lý do tại sao họ đang ở trong tình huống khó khăn như hiện tại", ông Fauci nhấn mạnh.

Từ khóa:
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem