Bê bối tình dục, ứng viên tổng thống Mỹ rút lui

Chủ nhật, ngày 04/12/2011 18:46 PM (GMT+7)
Dân Việt - Ngày 3.12, ứng cử viên Tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử năm 2012, ông Herman Cain đã rút khỏi chiến dịch tranh cử trước những cáo buộc liên tiếp về bê bối tình dục.
Bình luận 0

Trong cuộc họp báo tại thành phố quê hương Atlanta, bang Georgia, ông Herman Cain khẳng định: "Kể từ hôm nay, ngày 3.12, tôi ngừng chiến dịch vận động tranh cử tổng thống. Tôi rất thất vọng khi phải đi tới quyết định này."

Ông Cain đã lên tiếng chỉ trích những cáo buộc về bê bối tình dục của ông là “giả dối và không có bằng chứng”. Ông Cain đã xuất hiện cùng với vợ và cho biết lý do tạm ngừng chiến dịch vận động tranh cử là bởi "những tổn thương liên tiếp gây ra cho ông và gia đình”.

img
Ông Cain tuyên bố ngừng tranh cử Tổng thống Mỹ.

Tuy nhiên, ông Cain cho biết sẽ ủng hộ một ứng viên khác của Đảng Cộng hòa trong “tương lai gần”, đồng thời tuyên bố không rời khỏi cuộc chiến chính trị và “vẫn sẽ là tiếng nói của người dân" khi tiết lộ kế hoạch B trên trang web mới của ông.

Chiến dịch tranh cử của ông Cain gặp nhiều trục trặc trong những ngày gần đây sau khi ít nhất bốn phụ nữ lên tiếng cáo buộc ông có hành vi xâm hại tình dục từ những năm 1990, khi ông Cain còn làm chủ một công ty bánh pizza.

Ngày 7.11, một trong bốn phụ nữ đó, Sharon Bialek, đã xuất hiện trước công luận và kể lại chi tiết bà bị ông Cain sàm sỡ trong một chiếc xe hơi, sau khi đưa bà này đi ăn tối ở Washington năm 1997. Mới nhất là vụ nữ doanh nhân Ginger White tại Georgia cho biết bà và ông Cain đã ngoại tình trong 13 năm qua.

Theo BBC
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem