Bé gái Mali bạch tạng bị sát hại dã man để làm thuốc

Quang Minh -  Daily Mail Thứ tư, ngày 16/05/2018 19:40 PM (GMT+7)
Người bạch tạng bị săn lùng ráo riết ở châu Phi để làm thuốc hoặc làm “vật tế thần”.
Bình luận 0

img

Một bé gái Mali bị bạch tạng.

Theo Daily Mail, bé gái 5 tuổi người Mali mới đây đã bị bắt cóc và giết hại dã man. Nhiều phần thi thể của em được cho là dùng để làm thuốc.

Bé gái Djeneba Diarra bị bắt cóc khỏi làng Fana, cách thủ đô Bamako của Mali hơn 100 km về phía bắc. Từ khi sinh ra, Diarra đã bị bạch tạng bẩm sinh và em trở thành mục tiêu của những kẻ mê tín dị đoan.

Nhiều quốc gia châu Phi tin rằng người bạch tạng có thể chế thành thuốc và giúp cải lão hoàn đồng. Cảnh sát cho biết Diarra bị bắt khi đang ngủ ở sân với mẹ và chị gái.

Mẹ của em cố gắng đuổi theo bọn bắt cóc nhưng chúng nhảy qua tường chạy thoát. Sau đó, bà phải quay về ôm đứa con thứ 2 vì đây cũng là một người bạch tạng.

“Chúng tôi tìm Diarra ở khắp nơi và thấy em gần một nhà thờ. Diarra đã bị cắt đầu”, thầy giáo Oumar Diakite nói. Sau vụ việc, nhiều người dân đã tới đồn cảnh sát gần đó và phóng hỏa.

“Chúng tôi muốn công lý. Con bé đã bị chặt đầu. Đó là tội ác”, nhà hoạt động Mamadou Sissoko nói. Mamadou nói rằng trước bất kì cuộc bỏ phiếu chính trị nào, người bạch tạng lại bị săn lùng. Họ được cho là “vật tế thần” để giúp một nhân vật nào đó lên nắm quyền. Tuy nhiên, sự liên hệ của người bạch tạng bị giết và bầu cử chính trị chưa được xác nhận.

Bạch tạng là hội chứng rối loạn gene khiến 1 phần hoặc toàn bộ cơ thể, tóc và da có màu trắng. Những người bạch tạng thường có thị giác kém và nguy cơ mắc ung thư da. Người bạch tạng thường bị giết mỗi năm và tay, chân, đầu bị dùng làm thuốc hoặc làm vật mang lại may mắn cho người sở hữu.

Người bạch tạng châu Phi bị chặt tay để bán cho ai?

Các vụ giết người bạch tạng man rợ ở châu Phi tiếp diễn một phần là vì nhu cầu lấy các bộ phận cơ thể người bạch...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem