Bí ẩn cuộc đời 2 “ái nữ” nhà Tổng thống Nga Putin

Đông Phong (theo Newsweek, Business Insider, DML) Thứ bảy, ngày 22/11/2014 11:00 AM (GMT+7)
Cô con gái thứ hai nhà Putin có thể đã lấy con trai của một đô đốc Hàn Quốc, còn con gái đầu thì được cho là đang sống cùng bạn trai tại Hà Lan.
Bình luận 0

Ông Putin có 2 cô con gái, cô con gái đầu là Maria hay còn gọi là Masha sinh ở Leningrad vào tháng 4.1985, được đặt theo tên bà nội. Còn cô con gái thứ 2, Katya, sinh vào tháng 8.1986 ở Dresden, Đức, thời điểm ông Putin đang làm việc cho KGB.

Khi cả nhà chuyển về Moscow năm 1996, cả 2 cô được cho học trường quốc tế Friedrich Haass và sau đó theo học trường đại học St. Petersburg. Maria học chuyên ngành Sinh học còn Katya theo đuổi về châu Á học. Khi còn đi học, hai cô đều dùng tên giả, các bạn học cùng lớp đều "mù tịt" về danh tính thực sự của hai cô.

img

Hình ảnh hiếm hoi về 2 cô "công chúa" nhà ông Putin được báo chí chụp được.

Mãi đến năm 2000, dư luận mới biết thêm chút ít về các cô con gái nhà Putin thông qua cuốn tiểu sử về ông được xuất bản năm 2000 First Person (tạm dịch: Người đầu tiên). Cuốn sách dựa trên các cuộc phỏng vấn với tổng thống Putin và một số thành viên trong gia đình.

Trong cuốn sách, cô con gái thứ 2 Yekaterina khi đó 14 tuổi phàn nàn rằng, chị em cô ít khi được đến trường mà có giáo viên tới nhà để dạy riêng, ngoài ra cô gái còn kêu ca về việc đi đâu cũng có vệ sỹ đi kèm. "Thường thì chúng em ít khi để ý tới các anh vệ sĩ, ngay cả khi đi chơi cùng với bạn bè, họ cũng chỉ đứng từ xa và trông chừng. Có lần, chúng em còn gọi họ tới và mời họ uống cafe cùng nhưng họ toàn từ chối". Giống như nhiều đứa trẻ khác, khi còn nhỏ, 2 cô con gái nhà Putin thích trượt tuyết và xem phim Ma trận.

Theo Business Insider, 2 cô công chúa nhà ông Putin khi còn nhỏ khá  thân với con gái của cựu Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi. Năm 2002 còn có thông tin rằng 3 cô "công chúa" của 2 vị lãnh đạo nổi tiếng này đã có một kỳ nghỉ hè vui vẻ cùng nhau tại Sardinia.

img

2 cô gái trong ảnh được cho là 2 "công chúa" của vợ chồng ông Putin trong một dịp đi nghỉ cùng gia đình.

Maria, cô con gái lớn của ông Putin được cho là đang sống ở Hà Lan với bạn trai, Jorrit Faassen trong một căn hộ sang trọng ở Voorschoten, cách thủ đô
La Haye không xa.

Truyền thông Hà Lan từng cho rằng, ông Putin đã đôi lần đến thăm con  vào năm ngoái nhưng phát ngôn viên của Điện Kremlin phủ nhận thông tin này.

Bạn trai của Đệ nhất tiểu thư nước Nga là giám đốc điều hành của công ty khí đốt thuộc Tập đoàn dầu khí Gazprom và Stroytransgaz. Năm 2010, anh này bị hành hung bởi một vệ sĩ ngân hàng tên là Matvei Urin ngay tại trung tâm Moscow. Ngay sau đó, Urin bị tống vào tù còn Masha và Faassen thì rời Nga tới sống tại Voorschoten, ngoại ô thủ đô Hague, Hà Lan.

 

img

2 chị em Maria (phải)  và Yekaterina xinh xắn như búp bê ngày nhỏ.

Báo chí lại có phen ầm ĩ về cô con gái lớn nhà ông Putin sau khi chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn rơi ở Đông Ukraine, thị trưởng thành phố Hilversum đã đòi "đuổi" Maria Putin và bạn trai ra khỏi Hà Lan. Tuy nhiên sau đó, ông này phải công khai xin lỗi và bình luận rằng đó là những lời nói “thiếu khôn ngoan” và "xuất phát từ cảm giác bất lực”.

Trong khi đó, cô em gái, Yekaterina lại bị đồn là đã cưới người bạn trai lâu năm là con trai của một đô đốc Hàn Quốc. Cặp đôi trên được cho là gặp gỡ nhau tại một vũ hội ở Moscow và sau đó hẹn hò trong suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, những tin đồn này đã ngay lập tức bị Điện Kremlin thẳng thừng bác bỏ.

Đến nay, Tổng thống Putin chưa một lần xác nhận bất cứ thông tin gì về 2 cô "công chúa" của mình ngoại trừ việc ông khẳng định, 2 cô vẫn sống, làm việc và học tập tại Nga. Ông cũng không quên bày tỏ tình yêu với với 2 "ái nữ": "Tôi luôn tự hào về 2 cô con gái của tôi".

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem