Bỉ: Đột kích ổ khủng bố Hồi giáo cực đoan, hạ sát 2 nghi phạm

Phương Đăng Thứ sáu, ngày 16/01/2015 08:45 AM (GMT+7)
Cảnh sát Bỉ cho biết, họ đã hạ sát hai nghi phạm khủng bố trong cuộc đột kích vào hang ổ của một nhóm khủng bố Hồi giáo cực đoan ở thành phố Verviers ở miền Đông nước này hôm qua.
Bình luận 0

img

 

 Trung tâm Verviers dày đặc cảnh sát vũ trang.

Trong một cuộc họp báo, cảnh sát Bỉ tuyên bố, nhóm khủng bố với một số thành viên trong ổ khủng bố này vừa trở về từ Syria sắp sửa tiến hành những vụ tấn công lớn tại Bỉ. Do đó, họ đã quyết định mở chiến dịch đột kích để phá tan âm mưu của nhóm này.
img
 
Cảnh sát vũ trang hạng nặng đứng gác trên đường phố Verviers

 

Bên cạnh 2 nghi phạm bị hạ sát, còn có một người khác bị bắt giữ trong cuộc đột kích và không có sĩ quan cảnh sát nào bị thương.

Hiện chưa rõ, nhóm khủng bố trên có liên hệ với những vụ tấn công khủng bố đẫm máu tuần trước ở Pháp khiến 17 người thiệt mạng hay không.
img
 Các chuyên gia pháp y cũng có mặt tại hiện trường vụ đột kích.

Trong khi đó, Đài truyền hình RTBF của Bỉ đưa tin, cảnh sát đã tiến hành chiến dịch tấn công nhắm vào các nhóm Hồi giáo cực đoan ở gần một nhà ga xe lửa. 

Trong một đoạn phim được đăng tải lên mạng cho thấy, khói và lửa bốc lên từ những tòa nhà nơi cuộc đột kích diễn ra, với tiếng súng và tiếng nổ vang rền.
img
Khu vực diễn ra chiến dịch đột kích bị phong tỏa.

Giới chức trách Bỉ đã nâng cảnh báo nguy cơ khủng bố trong nước lên cấp 3 trong 4 cấp cảnh báo.

Trước đó cùng ngày, giới chức trách Bỉ cho biết, họ đã bắt giữ một người đàn ông ở Bỉ bị tình nghi cung cấp vũ khí cho Amedy Coulibaly, tay súng bắt cóc con tin và giết chết 4 người trong một siêu thị Do Thái ở Paris hôm 9.1.

Trong một động thái liên quan, Tổng thống Mỹ Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron vừa đồng thời tuyên bố sẽ đánh bại những kẻ khủng bố, không để cho chúng đàn áp quyền tự do ngôn luận và tự do phát biểu.

Hai nhà lãnh đạo Mỹ, Anh nhấn mạnh rằng thế giới sẽ “không bị những kẻ cực đoan làm cho sợ hãi” dù chúng có là “những kẻ cuồng tín đơn lẻ” hay các nhóm khủng bố khét tiếng như al-Qaida, Nhà nước Hồi giáo, Boko Haram...

Tuyên bố trên được đưa ra sau vụ tấn công khủng bố chết chóc nhắm vào tòa soạn của tạp chí châm biếm nổi tiếng của Pháp là Charlie Hebdo hôm 7.1 khiến 12 người thiệt mạng.

Tổng thống Obama hôm nay sẽ tiếp Thủ tướng Cameron tại Nhà Trắng. Họ sẽ tổ chức các cuộc hội đàm vào ngày mai.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem