Bí mật cân nặng, chiều cao của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Thùy Chi (theo Telegraph) Thứ tư, ngày 01/10/2014 16:21 PM (GMT+7)
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un quá béo, làm chân ông không thể “chống chịu” được trọng lượng cơ thể. Hậu quả là bị rạn mắt cá chân. Việc này khiến nhiều người tò mò về chiều cao, cân nặng của ông.
Bình luận 0

img

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

Telegraph nhấn mạnh, việc tăng cân quá đà của nhà lãnh đạo Triều Tiên là do chế độ ăn uống thiếu khoa học và không lành mạnh. Hiện ông Kim Jong-un được cho là nặng tới gần 130 kg, trong khi chiều cao của ông rơi vào khoảng 170 cm. Dù thừa cân, ông Kim Jong-un vẫn rất “mê” ăn pho mát Thụy Sĩ và thích uống rượu nặng.

Trước đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là gặp chấn thương mắt cá chân sau khi đi thị sát tới các nhà máy và căn cứ quân sự bằng giày đế cao của Cuba. Kiểu giày này rất hữu ích trong việc giúp nhà lãnh đạo trông có vẻ cao hơn nhưng lại rất khó đi. Ban đầu ông chỉ bị bong gân nhưng do không chịu chữa trị ngay và đi bộ nhiều nên dẫn đến hậu quả nghiêm trọng hơn là bị rạn mắt cá chân.

Theo Chosun Ilbo của Hàn Quốc, ông Kim Jong-un dường như đang được chăm sóc tại bệnh viện Bonghwa ở Bình Nhưỡng. Các vệ sĩ đã được triển khai canh gác cẩn mật quanh bệnh viện này, nơi chuyên điều trị cho các quan chức cấp cao của Triều Tiên.

Trước đó, truyền hình nhà nước Triều Tiên tuần trước thông báo, nhà lãnh đạo trẻ Kim  Jong-un bị "suy nhược cơ thể" sau khi ông bất ngờ vắng mặt trong kỳ họp Quốc hội quan trọng. 

Đây là lần đầu tiên ông Kim vắng mặt trong kỳ họp kiểu này từ khi ông lên nắm quyền năm 2011. Ông cũng không xuất hiện trên truyền thông Triều Tiên kể từ lần dự hòa nhạc cùng phu nhân vào ngày 3.9. Những đoạn video được phát hồi tháng 7 cho thấy ông bước đi tập tễnh.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem