Bị Mỹ trừng phạt, Trung Quốc phản ứng gay gắt

Duy Anh Thứ sáu, ngày 22/03/2019 18:45 PM (GMT+7)
"Chúng tôi kêu gọi Mỹ chấm dứt các hành động bất hợp pháp như vậy để tránh gây tổn hại cho hợp tác song phương trong các vấn đề liên quan", Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc nhấn mạnh.
Bình luận 0

img

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng.

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng tuyên bố, Trung Quốc cho rằng việc áp dụng các biện pháp trừng phạt đối với hai công ty Trung Quốc vì cáo buộc vi phạm lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Triều Tiên là bất hợp pháp, Bắc Kinh kêu gọi Mỹ dừng các hành động đó.

"Trung Quốc thực hiện nghiêm túc và đầy đủ tất cả các nghị quyết của Liên Hợp Quốc về CHDCND Triều Tiên, nếu bất kỳ công ty hay cá nhân Trung Quốc nào vi phạm các nghị quyết liên quan, mỗi trường hợp này sẽ được xem xét theo luật pháp Trung Quốc", nhà ngoại giao nói. Các biện pháp trừng phạt của Mỹ mở cửa sổ cho Trung Quốc đối với các công ty từ Nga, nhà ngoại giao nói.

Ông Cảnh Sảng nhấn mạnh rằng, "Trung Quốc phản đối việc áp dụng quyền tài phán ngoài lãnh thổ và các biện pháp trừng phạt đơn phương dựa trên luật pháp trong nước của một quốc gia".

"Chúng tôi kêu gọi Mỹ chấm dứt các hành động bất hợp pháp như vậy để tránh gây tổn hại cho hợp tác song phương trong các vấn đề liên quan",  ông Cảnh Sảng nói.

Trước đó, Bộ Tài chính Mỹ tuyên bố rằng Mỹ đã bổ sung hai công ty vận tải Trung Quốc vào danh sách trừng phạt về  CHDCND Triều Tiên, đó là Dalian Haibo International Freight và Liaoning Danxing International  của thành phố Liêu Ninh.

Mỹ bất ngờ giáng đòn trừng phạt liên quan đến Triều Tiên sau thượng đỉnh

Mỹ đã giáng đòn trừng phạt mới nhằm vào hai công ty Trung Quốc vi phạm lệnh cấm vận Triều Tiên, dù chỉ mới chưa đầy...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem