Bolivia: Nữ thị trưởng bị đám đông cắt tóc, giội sơn đỏ, kéo đi khắp phố

Đăng Nguyễn - Daily Mail Thứ sáu, ngày 08/11/2019 15:03 PM (GMT+7)
Nữ thị trưởng bị đám đông người biểu tình đeo mặt nạ tấn công, hành hạ suốt 4 giờ đồng hồ cho đến khi cảnh sát có mặt giải cứu.
Bình luận 0

Theo Daily Mail, Patricia Arce, thị trưởng thành phố Vindo với 60.000 dân, bị đám đông kéo ra đường, giội sơn, cắt tóc và ép ký vào đơn từ chức. Đám đông kéo bà đi khắp thành phố suốt 4 giờ trước khi bắt bà quỳ xuống ký đơn từ chức.

Đám đông đổ lỗi cho Arce về cái chết của hai người biểu tình ở thành phố Cochabamba gần đó. Họ đốt trụ sở tòa thị chính và dùng mọi cách lăng mạ nữ thị trưởng. Một số người hô lớn: “Kẻ giết người, kẻ giết người”, khi đưa bà Arce đi diễu phố.

img

Nữ thị trưởng bị đám đông kéo ra khỏi văn phòng làm việc.

Sau 4 giờ đồng hồ, cảnh sát mới có mặt giải vây cho bà Arce. Chỉ huy cảnh sát Walter Alvis đưa nữ thị trưởng lên một chiếc xe van. Chiếc xe rời đi trong khi bị những người biểu tình ném đá dữ dội.

Bolivia rung chuyển bởi những cuộc biểu tình bạo lực vì phe đối lập không chấp nhận kết quả cuộc bầu cử với chiến thắng của Tổng thống Evo Morales vào ngày 20.10. Ông Morales lần đầu đắc cử Tổng thống Bolivia năm 2006 và vẫn tiếp tục tại vị cho đến năm 2025.

img

Bà Arce bị cắt tóc, giội sơn đỏ.

Trên mạng xã hội, ông Morales bày tỏ sự “tiếc thương sâu sắc” về cái chết của hai sinh viên biểu tình và coi họ là nạn nhân “của tình trạng bạo lực do các phe phái chính trị khác nhau kích động, làm chia rẽ người dân Bolivia”.

Ông Morales cũng lên án cuộc tấn công nhằm vào nữ thị trưởng, cho rằng bà "bị bắt cóc một cách tàn nhẫn vì bày tỏ, bảo vệ lý tưởng của mình và những người nghèo nhất". Văn phòng của Arce cho biết tình trạng của bà đã ổn định.

img

Sau 4 giờ đồng hồ, cảnh sát mới có thể giải cứu được bà Arce.

Quân đội Bolivia cho đến nay vẫn án binh bất động sau kết quả bầu cử gây tranh cãi. Bolivia từng xảy ra nhiều cuộc đảo chính quân sự và trải qua nền độc tài cho đến khi người dân nắm quyền lãnh đạo vào năm 1982.

Mexico: Thị trưởng bị buộc vào xe bán tải, kéo đi diễu phố vì “không giữ lời hứa”

Một thị trưởng Mexico bị buộc vào xe tải, kéo đi diễu phố bởi đám đông người dân giận giữ khi thị trưởng không...

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem