Bức ảnh kì quái có giá kỉ lục 138 tỷ đồng

Đỗ Hiếu Thứ bảy, ngày 13/12/2014 15:23 PM (GMT+7)
Một nhiếp ảnh gia người Australia đã bán một bức ảnh của mình với giá kỉ lục 6,5 triệu USD (tương đương 138,3 tỷ đồng).
Bình luận 0

Peter Lik (55 tuổi) là một nhiếp ảnh gia đến từ Melbourne, Úc. Trong một lần tới thăm hẻm núi Antelope, bang Arizona, Peter đã may mắn chụp được bức ảnh đen trắng về một chùm ánh sáng kì diệu mà ông mô tả nó có hình dáng giống như một con ma.

img

Bức ảnh mang tên Phantom với chùm ánh sáng lạ. 

Ông cho biết, các kết cấu và đường nét của hẻm núi đã khiến bức ảnh khi chuyển sang đen-trắng trở nên độc đáo. Cường độ tương phản giữa ánh sáng và bóng tối cũng đáng ngạc nhiên và khiến bức ảnh mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

"Mục đích chụp các bức ảnh này của tôi là nhằm nắm bắt sức mạnh của thiên nhiên đồng thời truyền đạt, gây cảm hứng để mọi người cảm thấy say đắm và có mối liên kết với các hình ảnh đó" ông nói.
 

img

Nhiếp ảnh gia Peter Lik.

Chính bởi sự độc đáo này mà mới đây, một khách hàng giấu tên đã mua bức ảnh có tên Phantom này với mức giá kỉ lục 6,5 triệu USD (tương đương 138,3 tỷ đồng). Ngoài ra, một nhà sưu tập ảnh lâu năm và một người mua giấu tên khác cũng đã mua bức ảnh Eternal MoodsIllusion của Peter với mức giá lần lượt là 1 triệu USD (21,3 tỷ đồng) và 2,4 triệu USD (51 tỷ đổng).

Với việc bán 3 bức ảnh này cùng với một bức có tên One trong năm 2012 với giá 1 triệu USD, Peter Lik hiện đang nắm giữ 4 vị trí trong top 20 bức ảnh đắt nhất từng được bán trong lịch sử.

img

Bức ảnh Eternal Moods có giá 1 triệu USD (21,3 tỷ đồng).

img

Bức ảnh có tên Illusion với giá bán 2,4 triệu USD (51 tỷ đồng).

Tuy nhiên, có một số nhà phê bình đã nghi ngờ mức giá này bởi chúng đều không được công nhận độc lập. Luật sư đại diện cho Peter và người mua sau đó đã lên  tiếng và xác nhận giá của các bức ảnh là chính xác.

Được biết, Peter Lik chụp những bức ảnh đầu tiên vào năm 8 tuổi khi cha mẹ mua cho ông một chiếc máy hiệu Kodak Brownie. Năm 1984, ông chuyển tới sống tại Mỹ để phát triển đam mê chụp ảnh phong cảnh.


Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem