Cảnh báo sex với búp bê tình dục nguy cơ gây nghiện cao

Bảo Ngọc Chủ nhật, ngày 15/07/2018 09:00 AM (GMT+7)
Các nhà trị liệu tâm lý cảnh báo, nhu cầu quan hệ tình dục với búp bê đang gia tăng, và khách hàng sẽ rất dễ mắc phải chứng nghiện sex.
Bình luận 0

img

Búp bê tình dục có hình dáng và nhan sắc như người thật.

Việc tạo ra các búp bê tình dục có trí thông minh nhân tạo giống như con người đã gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi về hậu quả xã hội và sức khỏe. Trong khi đó, nhu cầu sử dụng búp bê tình dục đang gia tăng và các nhà máy sản xuất búp bê tình dục khắp nơi trên thế giới vẫn bán ra những mặt hàng có giá hàng ngàn USD.

Tuy nhiên, dưới góc độ sức khoẻ tâm sinh lý, các chuyên gia cho rằng, sex với búp bê tình dục lâu ngày có thể gây nghiện. Bác sĩ trị liệu tâm lý Tiến sĩ Thaddeus Birchard nói với Daily Star Online rằng những búp bê tình dục có trí tuệ nhân tạo AI có thể là một lối thoát khác cho những người nghiện tình dục. 

img

Tiến sĩ Birchard, Giám đốc Trung tâm điều trị tâm lý Marylebone, cho biết một người nghiện tình dục có thể so sánh với một người nghiện rượu ở chỗ họ đang tìm kiếm sự thoát ly. Theo tiến sĩ Birchard, mặc dù búp bê tình dục không nhất thiết làm tăng chứng nghiện tình dục, nhưng một khi người đó đã có cảm giác nghiện tình dục họ sẽ có cảm giác khó chịu, cô đơn, xấu hổ và chán nản. Búp bê tình dục trong hoàn cảnh này sẽ có chức năng tương tự như rượu cho những người nghiện rượu. Vì vậy, với những người nghiện, búp bê tình dục là một lối thoát cho họ. Tuy nhiên, càng sử dụng nhiều, bệnh nghiện tình dục càng trở nên trầm trọng.

Tiến sĩ Birchard cho biết khoảng 1.000 người đàn ông phòng khám của ông, ở Marylebone, London, đã điều trị, ông vẫn chưa điều trị cho bất cứ ai “sử dụng búp bê tình dục”.

img

Nếu ai đó tìm cách điều trị nghiện sex, các phương pháp trị liệu cũng sẽ giống nhau, Tiến sĩ Birchard cho biết. Ông nói thêm: "Tôi sẽ sử dụng các can thiệp mà chúng tôi sử dụng để làm việc với bất kỳ ai có hành vi cưỡng chế tình dục."

Joel Snell, một chuyên gia về robot từ trường Kirkwood College ở Iowa, trước đây đã nói với Daily Star Online rằng búp bê tình dục “có thể trở nên gây nghiện”.

Ông nói: “Búp bê tình dục sẽ luôn luôn có sẵn và không bao giờ có thể nói không, do đó, nghiện tình dục sẽ càng trầm trọng hơn”.

Gurpreet Singh, một nhà trị liệu tình dục từ Relate, mô tả búp bê tình dục có trí tuệ nhân tạo giống như “đồ chơi tình dục” có thể có lợi cho các cặp vợ chồng trong phòng ngủ.

Mặc dù có rất nhiều sự quan tâm từ các nhà khoa học, các nhà nghiên cứu và các nhà đạo đức học, các nhà nghiên cứu đã không thể tìm thấy một nghiên cứu nào về các tác động sức khỏe của búp bê tình dục.

Không có bằng chứng cho thấy rằng búp bê tình dục có thể có bất kỳ lợi ích sức khỏe nào.

Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem