Cảnh sát, binh sĩ Ukraine 'choảng nhau', xe bọc thép bị phá hủy

Thứ ba, ngày 13/05/2014 22:10 PM (GMT+7)
Hãng tin Itar-tass hôm 13.5 đưa tin, tại Đông Ukraine vừa xảy ra các cuộc hỗn chiến giữa lực lượng cảnh sát và vũ trang nước này. Trong đó, cảnh sát đã phá hủy một số xe bọc thép của các lực lượng vũ trang.
Bình luận 0
Binh sĩ Ukraine
Binh sĩ Ukraine tham gia chiến dịch quân sự trấn áp biểu tình ở miền Đông nước này ngồi đợi trên một con đường.

“Lực lượng cảnh sát đã phá hủy một số xe bọc thép trong đó bao gồm một xe chiến đấu bộ binh của các lực lượng vũ trang”, Itar-tass dẫn lời Văn phòng báo chí của Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự phong cho biết.

Theo hãng tin Nga, các cuộc đụng độ xảy ra tại thành phố điểm nóng Kramatorsk, khu vực Donetsk. May mắn không ai bị thương hay thiệt mạng vì các cuộc đụng độ nói trên. Tuy nhiên, hãng tin không nêu rõ lý do dẫn đến các cuộc “hỗn chiến” giữa cảnh sát và các lực lượng vũ trang Ukraine.

Trước đó cùng ngày (13.5), Tổng thống lâm thời Ukraine, Oleksandr Turchynov tuyên bố, chiến dịch quân sự chống người biểu tình ở hai tỉnh Lugansk và Donetsk vẫn sẽ tiếp diễn sau khi cuộc trưng cầu dân ý kết thúc.

Ông Oleksandr Turchynov cũng đe dọa, những người tổ chức cuộc trưng cầu dân ý ở 2 tỉnh Donetsk và Lugansk ngày 11.5 sẽ phải chịu trách nhiệm hình sự cho các hành động của họ.

Chính phủ lâm thời Ukraine đã phát động chiến dịch đặc biệt nhằm trấn áp những người biểu tình ủng hộ liên bang hóa ở miền Đông nước này từ giữa tháng 4, dẫn đến các cuộc đụng độ, giao tranh bạo lực làm hàng chục người thương vong tại các điểm nóng như Slavyansk, Kramatorsk, Odessa và Mariupol.
Phương Đăng (theo Inter-tass) (Phương Đăng (theo Inter-tass))
Mời các bạn đồng hành cùng báo Dân Việt trên mạng xã hội Facebook để nhanh chóng cập nhật những tin tức mới và chính xác nhất.
Tin cùng chuyên mục
Xem theo ngày Xem